ศาล รธน.พิจารณาคำร้อง กกต.แย้งคำสั่งหยุดเลือกตั้ง 14 เขตแล้ว

ศาล รธน.พิจารณาคำร้อง กกต.แย้งคำสั่งหยุดเลือกตั้ง 14 เขตแล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 พฤษภาคม 2549 10:48 น.

ศาลรัฐธรรมนูญเริ่มพิจารณาคำร้อง กกต.อุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองระงับเลือกตั้งรอบ 3 จำนวน 14 เขต และคำสั่งใช้ปากการ่วมกับตรายางลงคะแนนได้ ขณะที่ ทักษิณ ยังเก็บตัวเงียบงดร่วมประชุม ครม.

วันนี้ (2 พ.ค.) มีรายงานว่า เวลา 10.00 น. ที่ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการพิจารณาคำร้องกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โต้แย้งคำสั่งของศาลปกครองที่ให้ กกต.อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สามารถใช้ปากการ่วมกับการใช้ตรายางในการลงคะแนนได้ และคำร้องของ กกต.ที่โต้แย้งคำสั่งของศาลปกครองกลางที่มีคำสั่งระงับการเลือกตั้งใหม่รอบ 3 ใน 14 เขต 9 จังหวัด หลังจากที่เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา เข้าสู่การพิจารณาวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา เป็นโมฆะหรือไม่

ทั้งนี้ ในประเด็นคำร้องว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เมษายนเป็นโมฆะหรือไม่นั้น ศาลรัฐธรรมนูญได้สั่งให้ กกต.ส่งคำชี้แจงภายใน 3 วัน

สำหรับความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี หลังเดินทางกลับจากตระเวนพบผู้นำ 5 ประเทศ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังคงเก็บตัวพักผ่อนอยู่ในบ้านพักซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 และยังไม่มีกำหนดการที่จะเดินทางออกไปปฏิบัติภารกิจใดที่ชัดเจน โดยล่าสุดในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ก็ยังมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ ปฏิบัติราชการนายกรัฐมนตรีต่อไป และทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

อย่างไรก็ดี เป็นที่จับตากันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคไทยรักไทย จะเดินทางไปรายงานตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภาหรือไม่ หลังจากที่ กกต.ประกาศรับรอง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 99 คน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์