วีระลั่นวันยื่นฎีกาช่วยทักษิณไม่เปลี่ยน

คมชัดลึก : " วีระ" ลั่นกำหนดวันยื่นฎีกาช่วย"ทักษิณ"ไม่มีเปลี่ยน อ้างสำนักราชฯรับนัดยื่นฎีกาเสื้อแดงแล้ว เตรียมฟ้องหมิ่นคนค้านถวายฎีการายตัว แนะถ้ากลัวเป็นจำเลยก็ถอนแจ้งความ

(13ส.ค.)  เมื่อเวลา 13.00 น. ที่บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ชั้น 6 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ( นปช.) นำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช. แถลงถึงความคืบหน้าในการจัดขบวนประชาชนคนเสื้อแดงเดินทางไปยื่นถวายฎีการ้องทุกข์เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ยืนยันวันที่ 17 ส.ค.นี้ เป็นวันนัดหมายที่แน่นอน ไม่เปลี่ยนแปลง


เพราะ นปช.ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้ประชุมร่วมกับสำนักราชเลขาธิกาารเรียบร้อยแล้ว

โดยจะเริ่มกิจกรรมการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงตั้งแต่เวลา 04.00 น.เป็นต้นไป ด้วยการตั้งเวทีปราศรัยชี้แจงทำความเข้าใจถึงขั้นตอนปฏิบัติในการถวายฎีกาสลับกับการแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์และการแสดงของคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ ซึ่งจะมีประชาชนทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และต่างจังหวัดเรือนแสนคนมารวมตัวกันอย่างสงบ สันติ และปราศจากอาวุธ เพื่อยืนยันว่า ผู้ร่วมถวายฎีกาครั้งนี้มีตัวตนอยู่จริง


จากนั้นในเวลา11 .00น. จะมีการตั้งริ้วขบวนคนเสื้อแดงประมาณ 2 พันคนที่บริเวณถนนหน้าพระธาตุ หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


เพื่อนำกล่องบรรจุในฎีกาประมาณ 500 - 600 กล่อง ไปส่งให้เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังที่บริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง จะไม่มีการล่วงล้ำเข้าในเขตกำแพงพระบรมมหาราชวัง แต่จะมีแกนนำ นปช.จำนวน 8 คน เป็นตัวแทนเข้าไปในพระบรมมหาราชวังและนำเอกสารใบถวายฎีกาไปยื่นที่ศาลาลูกขุน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักราชเลขาธิการ หลังพิธีเสร็จสิ้น แกนนำทั้งหมดจะกลับมารายงานให้คนเสื้อแดงที่ สนามหลวงรับทราบจากนั้นก็จะร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และสลายการชุมนุมในเวลาประมาณ 15.00 น.


นายวีระ กล่าวอีกว่า กิจกรรมการถวายฎีกาของคนเสื้อแดงครั้งนี้ แกนนำ นปช.ทุกคนไม่ได้มีข้อวิตกใดๆ ตามที่มีคนข่มขู่ไว้

และขอฝากไปยังคนที่ไปแจ้งควาจับ 3 แกนนำนปช.เรื่องการถวายฎีกาว่า ถ้าไม่ต้องการตกเป็นจำเลยเสียเองก็ขอให้ถอนแจ้งความเสีย แต่ถ้าไม่กลัว ก็ให้มาแจ้งคาวมกันเพิ่ม เพราะหลังเสร็จภารกิจการถวายฎีกาแล้ว ก็จะเดินสายไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนเหล่านี้ตามโรงพักต่างๆ ดังนั้นขอให้พิจารณาข้อกฎหมายให้ถ่องแท้แล้วถอนแจ้งความมิเช่นนั้นจะต้องเป็นจำเลยเสียเอง


ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า การที่สำนักราชเลขาธิการได้ประสานมาเช่นนี้ เท่ากับเป็นเครื่องยืนยันว่า คนเสื้อแดงสามารถถวายฎีกาได้

ดังนั้นหลังจากการถวายฎีกาเสร็จสิ้นแล้ว พวกตนจะดำเนินคดีฟ้องกลับกลุ่มคนบุคคลที่พยายามขัดขวางการถวายฎีกาของคนเสื้อแดง ด้วยการแจ้งความดำเนินคดีพวกตนในข้อหาหมิ่นศาล ทั้งหมดในข้อหาแจ้งความเท็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์