วีระนำพธม.ชักธงไทยขึ้นเขาพระวิหารจำลอง-ลั่นปกป้อง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 กันยายน  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่ม พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประมาณ 500 คน  นำโดย นายวีระ สมความคิด รวมตัวกันที่หน้าตึกอำนวยการค่ายริมขอบฟ้า เมืองโบราณ ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อประกาศเจตนารมณ์ที่จะปกป้องเขาพระวิหาร

ต่อมาเวลา 15.00 น.ได้เคลื่อนขบวนออกจากค่ายริมขอบฟ้าโดยการเดินเท้า เพื่อที่จะขึ้นไปยังบนเขาพระวิหารจำลองและชักธงชาติไทยขึ้นสู่ปลายเสา


เวลา 15.19 น.นายวีระ   แกนนำได้เข้าสู่พิธีการโดยอ่านคำแถลงการณ์ภาคีเครือข่ายประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดิน โดยเนื้อหาคำแถลงการณ์ได้การประกาศจุดยืนที่จะดำเนินการในทุกวิธีทางทีถูกต้องตามกรอบข้อกฎหมายในการที่จะนำเข้าพระวิหารกลับคืนมา พร้อมจะนำตัวผู้กระทำความผิดโดยการทำงานโดยมิชอบทำให้ประเทศไทยต้องเสียดินแดนให้กับกัมพูชามาดำเนินคดี หลังจากอ่านคำแถลงการณ์เสร็จจึงได้ร่วมกันร้องเพลงชาติพร้อมกับชักธงชาติไทยขึ้นสูงปลายเสา

จากนั้นได้ทยอยเดินทางลงจากเข้าพระวิหารจำลอง เพื่อเดินทางไปยังห้องประชุมค่ายริมขอบฟ้าเมืองโบราณ

เพื่อเข้าประชุมเสวนาความจริง ความขัดแย้ง กรณีเข้าพระวิหาร มี รศ.ศรีศักร วัลลิโภดม และนายวีระ สมความคิด เป็นวิทยากร จนถึงเวลา 18.30 น.จึงเดินทางแยกย้ายกันกลับที่พัก โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จำนวนหนึ่งค่อนสังเกตการณและอำนวยความสะดวกกับผู้ร่วมประชุมเป็นไปด้วยความสงบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์