วัชระโวรายได้ท่องเที่ยวปีนี้สูง1.4ล้านล้าน

วัชระโวรายได้ท่องเที่ยวปีนี้สูง1.4ล้านล้าน


           โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผย กระทรวงเน้นจัดงานเทิดพระเกียรติ คู่ท่องเที่ยวตามรอยพระยุคลบาท คาด รายได้ปีนี้ สูง 1.4 ล้านล้าน

            นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผ่านรายการหอกระจายข่าว ว่า ที่ผ่านมา ด้านการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ทางกระทรวงได้ร่วมบูรณาร่วมกับกระทรวงอื่น และเน้นการจัดงานเทิดพระเกียรติ ตามรอยพระยุคลบาท ของ 3 พระองค์ คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รวมถึงจัดโครงการ ท่องเที่ยวตามรอยพระยุคลบาท ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ส่วนนโยบายของกระทรวง ในการช่วยอุทกภัย และปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ได้มีการประสานการทำงานภายในกระทรวง ประชาชน เอกชน และรัฐบาล จนสามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้ และไม่กระทบกับการท่องเที่ยวมากนัก

             ส่วนนโยบายการเพิ่มรายได้ 2 ล้านล้านบาท ในปี 2558 จาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทางกระทรวงได้ทำการประชาสัมพันธ์ และร่วมมือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงคมนาคม ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว โดยปีนี้ ทางกระทรวงได้ตั้งเป้าหมายนักท่องเที่ยวไว้ จำนวน 20.5 ล้านคน เป็นอย่างต่ำ และตั้งเป้ารายได้จำนวน 1.3 - 1.4 ล้านล้านบาท


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์