วัชระปัดข่าวพลิกขั้วยันรักษาสัจจะหนุนรบ.มาร์ค

“วัชระ” ปัดข่าวชทพ.พลิกขั้ว ยันรักษาสัจจะหนุนรัฐบาล”มาร์ค” ครบวาระ แจงเหตุคาดเคลื่อน แค่สมมุติฐานทางการเมือง ย้ำพรรคหนุนกม.นิรโทษกรรมในฐานะงานของสภา

นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกระแสข่าวในเรื่องของการพลิกขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาล และสนับสนุนพลตรี สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า ข่าวดังกล่าวนั้นมีความคลาดเคลื่อนและไม่ตรงตามข้อเท็จจริงอยู่บ้าง ซึ่งอาจมาจากการชี้แจงและการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนของตนเอง พรรคชาติไทยพัฒนายังคงสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ต่อไปจนครบวาระตามที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฯ ได้เคยกล่าวเอาไว้ในวันคล้ายวันเกิดที่ผ่านมา และพรรคเองยังคงยึดมั่นต่อคำมั่นสัญญาและสัจจะที่มีให้ไว้มาโดยตลอด ซึ่งก็มีการพูดย้ำในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ด้วยเช่นกัน ในส่วนของความเคลื่อนไหวในเรื่องของกฏหมายนิรโทษกรรม ซึ่งดำเนินการร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ก็เป็นส่วนของงานในรัฐสภา และเป็นส่วนของพรรคการเมืองที่ไม่เกี่ยวข้องกับการร่วมรัฐบาล และในขณะเดียวกันพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังไม่มีการนำเสนอกฏหมายในแนวดังกล่าว ในส่วนกรณีของพลตรีสนั่นนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองให้ความสำคัญและทำงานเรื่องความปรองดอง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนับสนุนและควรให้กำลังใจ 

“ในกรณีของพลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ และกรณีของการพลิกขั้วจัดตั้งรัฐบาลนั้น ผมอยากจะชี้แจงให้ชัดเจนว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริง เป็นเรื่องที่เกิดจากการตั้งคำถาม และการตั้งสมมุติฐานทางการเมืองขึ้น โดยผูกโยงเอากับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งไม่แน่ว่าผลจะออกมาอย่างไรและเป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่มีใครตอบได้ ซึ่งผมก็ตอบตามทฤษฎีและข้อเท็จจริงทางการเมืองไปว่าไม่มีอะไรที่เกิดขึ้นไม่ได้ทางการเมือง และโดยส่วนตัวพลตรีสนั่นฯก็เป็นหนึ่งในเครดิเดตนายกรัฐมนตรีได้เช่นกัน ซึ่งย่อมหมายความรวมถึงคนอื่นๆ ที่อยู่ในระบบด้วย ดังนั้นจึงไม่อยากให้นำเอาข้อสมมุติต่างๆมาเกี่ยวพันกันจนแยกไม่ออกว่าอะไรเป็นอะไร และในเมื่อมีคนจะเชียร์ให้ผู้ใหญ่ในพรรคของผมเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ไม่มีเหตุผลอะไรสำหรับผมในฐานะสมาชิกพรรคที่จะต้องคัดค้าน” นายวัชระ กล่าว





ที่มา NewsPlus

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์