ลุยงานเช็กบิลทุจริตครม.แม้ว

"สวัสดิ์ โชติพานิช"


เริ่มงานทันทีหลังได้รับแต่งตั้งเป็นประธานตรวจสอบทุจริตรัฐบาล"ทักษิณ" รุดประชุมหารือวางกรอบการทำงานร่วมกับ "จารุวรรณ" ที่ สตง. ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนจำนวนมาก

วันนี้(25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


จากการที่คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) มีประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขึ้น 1 ชุด โดยให้นายสวัสดิ์ โชติพานิช เป็นประธาน เพื่อทำหน้าที่ในการตรวจสอบการดำเนินงาน หรือโครงการซึ่งได้รับอนุมัติหรือเห็นชอบโดยบุคคลในคณะรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรีที่พ้นจากตำแหน่ง โดยผลของการปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ว่าเป็นไปโดยสุจริตหรือไม่ และให้มีอำนาจสั่งยึดหรืออายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องของผู้นั้น คู่สมรสและบุตรซึ่งยังไม่บรรลุนิติภาวะของผู้นั้นไว้ก่อนได้นั้น

นายสวัสดิ์ ได้เดินทางมาประชุมนัดแรกที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)


ร่วมกับคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการ สตง. ในฐานะกรรมการ โดยกล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้เรียกประชุมคณะกรรมการทั้งชุด เนื่องจากยังไม่เห็นรายละเอียดของคำสั่งแต่งตั้ง แต่จะหารือกรอบการทำงานกว้าง ๆ กับคุณหญิงจารุวรรณ ก่อน จากนั้น จะแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนต่อไป

คุณหญิงจารุวรรณ ได้เดินทางมาที่สำนักงาน


ในเวลาประมาณ 11.00 น. กล่าวเพียงสั้น ๆ ก่อนการประชุมว่า สตง. พร้อมทำงานร่วมกับทุกฝ่าย ซึ่งรายละเอียดของการประชุมวันนี้ คงต้องรอให้นายสวัสดิ์ มาประชุมก่อน และหลังจากนั้นก็จะมีการแถลงให้ทราบภายหลัง

ทั้งนี้ มีผู้สื่อข่าวจำนวนมาก


ให้ความสนใจมาติดตามทำข่าว ขณะเดียวกันก็มีทหารจำนวนหนึ่งมาดูแลความเรียบร้อยที่บริเวณหน้า สตง. ด้วย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์