ลือสะพัดมะเร็งปอดเล่นงานฮุนเซน


ลือสะพัดมะเร็งปอด เล่นงาน “ฮุน เซน ” ด้าน แหล่งข่าวเผยเขมร จ้องฮุบ"ปราสาทตาควาย" เป็นความต้องการของ “ฮุน มาเนต”
 
หวังสร้างฐานสืบทอดอำนาจแทนพ่อ เตือนลูก-เมียทหารเขมรเดินว่อนรอบปราสาท อาจเป็นแผนให้ชะล่าใจก่อนเปิดฉากปะทะ

 (26เม.ย.) แหล่งข่าวตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ชายแดนด้ายเขาพระวิหารยังคงปกติ  และยังมั่นใจว่าทางฝ่ายกัมพูชาจะไม่กล้าเปิดฉากปะทะกับไทยในจุดนี้   เพราะการเปิดศึกหลายด้านจะทำให้ฝ่ายกัมพูชา เพลี่ยงพล้ำอย่างหนักได้ และที่สำคัญ ชัยภูมิทางด้านนี้ฝ่ายไทยได้เปรียบมากกว่าทางสุรินทร์ 

 ดังนั้น พล.ท.ฮุน  มาเนต  รอง ผบ.ทบ.ของกัมพูชา จึงพุ่งเป้าไปที่ ปราสาทตาควาย เป็นหลักเนื่องจากบริเวณนั้นยังไม่มีการปักปันเขตแดนที่ชัดเจน และเป็นชัยภูมิที่สูสีกับฝ่ายไทย  ซึ่งทาง พล.ท.ฮุน  มาเนตนั้นต้องการจะยึดพื้นที่ปราสาทตาควายให้ได้ก่อน ที่จะมีผู้สังเกตการณ์จากประเทศที่ 3 เข้ามาแล้วประกาศเขตแดนว่า ปราสาทตาควายเป็นของกัมพูชา

 “ถ้าเขาทำสำเร็จแน่นอนว่า ก็จะได้ใจชาวกัมพูชาว่า มีศักยภาพพอที่จะสืบทอดอำนาจแทนสมเด็จฮุน  เซน ผู้เป็นพ่อ ที่มีข่าวลือมาเป็นระยะว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด รักษาตัวอยู่ที่สิงคโปร์ ในขณะนี้ ได้อย่างไม่มีข้อกังขาอะไร ” แหล่งข่าวรายเดียวกันเปิดเผย

 ส่วนกรณี ที่บริเวณปราสาทเขาพระวิหาร และบริเวณโดยรอบยังพบเห็นการเคลื่อนไหวของเด็ก และผู้หญิงที่เป็นลูก เมีย ทหารกัมพูชานั้น แหล่งข่าววิเคราะห์ว่าอาจจะเป็นการทำสงครามจิตวิทยาเพื่อให้ฝ่ายไทยคิดว่าพื้นที่นี้ยังไม่มีการเตรียมความพร้อมในการรบ  ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นแผนการที่จะให้ทหารไทยที่ปฏิบัติหน้าที่บนเขาพระวิหาร ชะล่าใจขาดการเตรียมความพร้อมที่ดีพอแล้วก็เปิดฉากปะทะ และการมีเด็กและผู้หญิงจะส่งผลให้ฝ่ายไทยตอบโต้ได้ลำบากมากขึ้น  ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นว่าไม่สมควรที่จะทำอย่างนั้น

 แหล่งข่าว กล่าวส่วนกรณีข่าวว่าสมเด็จฮุน  เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด นอนรักษาตัวอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ นั้น แหล่งข่าว กล่าวว่า ไม่กล้ายืนยันในเรื่องนี้ แต่ก็สังเกตเห็นว่าขณะนี้ไม่มีข่าวความเคลื่อนไหวในเรื่องการปะทะระหว่างทหารไทย กับ ทหารกัมพูชา ที่ จ.สุรินทร์ จากสมเด็จฮุน  เซน เลย  ซึ่งต่างจากกรณีปะทะที่บริเวณชายแดนด้านเขาพระวิหาร เมื่อต้นเดือน ก.พ. 54 ที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง  แหล่งข่าวตั้งข้อสังเกต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์