รัฐบาลอิรักสั่งสอบภาพหลุดนาทีประหาร ซัดดัม ชวนขนลุก!!

ชี้เป็นภาพแอบถ่ายจากกล้องในโทรศัพท์มือถือ


บีบีซีนิวส์/เอเอฟพี - รัฐบาลอิรักสั่งสอบหามือดีที่ปล่อยภาพคลิปวิดีโอนาทีประหาร ซัดดัม ฮุสเซน บนอินเทอร์เน็ตแล้ว ชี้เป็นภาพแอบถ่ายจากกล้องในโทรศัพท์มือถือ ด้านอัยการ ระบุ ในห้องประหารชีวิตมีเจ้าหน้าที่ระดับบิ๊กในรัฐบาลอิรักเพียง 2 คนเท่านั้น ที่พกมือถือ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร

วานนี้ (2) แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี นูรี อัล มาลิกี ระบุว่า รัฐบาลอิรักได้สั่งให้มีการสอบสวนกรณีที่มีภาพถ่ายคลิปวิดีโอนาทีประหารชีวิตอดีตประธานาธิบดี ซัดดัม ฮุสเซน ของอิรัก ที่ไม่ใช่ภาพซึ่งทางการเป็นผู้บันทึกเองแล้ว

มีคนเพียง 2 คน ที่นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องประหาร แต่ผมไม่ต้องการระบุชื่อ มันกิธ อัล ฟาร์รูน หัวหน้าอัยการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์อิรัก และว่า พวกเขาทั้งคู่เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลอิรัก

อัยการขู่ว่าจะยุติการประหารชีวิตหากว่าเสียงด่าทอยังไม่หยุด


ทั้งนี้ นอกจากอัยการและผู้พิพากษาแล้ว ในห้องประหารชีวิตซัดดัมก็ยังมีกลุ่มชายสวมหน้ากากที่เป็นผู้ลงมือสังหาร ญาติของเหยื่อในคดี แพทย์ นักการศาสนานิกายสุหนี่ และโมวัฟฟะก์ อัล รูไบ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ พร้อมด้วย ซามี อัล อัซการี ผู้ช่วยของนายกรัฐมนตรีอิรัก

สำหรับภาพในวิดีโอที่ถูกนำมาเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมานี้ โชว์ให้เห็นอดีตผู้นำอิรักกำลังถูกด่าทอว่าร้ายโดยกลุ่มผู้ที่เข้าร่วมชมการประหารชีวิต ก่อนที่จะมีใครคนหนึ่งในห้องตะโกนใส่เขาว่า ไปลงนรกซะเถิด จากนั้นหนึ่งในอัยการที่อยู่ในห้องประหารก็ได้ขู่ว่าจะยุติการประหารชีวิตหากว่าเสียงด่าทอยังไม่หยุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์