รัฐบาลยันไม่มียุบสภา-ลาออก รอดูปชป.ปฏิรูปพรรค เย้ยลต.กี่ครั้งก็แพ้

รัฐบาลยันไม่มียุบสภา-ลาออก รอดูปชป.ปฏิรูปพรรค เย้ยลต.กี่ครั้งก็แพ้

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องเป็นห่วงพรรคประชาธิปัตย์ แต่ขอให้ห่วงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่ายุบสภา แล้วพรรคเพื่อไทยค่อยมาเจอกับพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งอีก 2 ปีข้างหน้า ว่า ท่าทีของนายชวนนท์ดูมั่นอกมั่นใจมากและคงคาดหวังไว้สวยหรูกับการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์คงไม่ได้สำรวจดูว่าความพร้อมของพรรคว่ามีมากน้อยเพียงใด และการที่ออกมาระบุครั้งนี้ได้รับความเห็นชอบจากบุคลากรภายในพรรคแล้วหรือยัง

 นายภักดีหาญส์ กล่าวว่า การที่นายชวนนท์ออกมาบอกว่าการทำงานการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ มุ่งเน้นการทำงานแบบฉาบฉวย
 
โดยทุ่มเงินเพื่อซื้อ ส.ส. เพื่อรวบรวมเสียงเพื่อเป็นรัฐบาล เพื่อออกนโยบายโกงกินประเทศนั้นเป็นความคิดที่อคติ พรรคเพื่อไทยไม่ต้องจ่ายเงินราคาแพงเพื่อซื้อตัว ส.ส. เพราะเราชื่อมั่นในศักยภาพและคุณภาพของสมาชิกพรรคและพรรค ถึงแม้พรรคประชาธิปัตย์จะอ้างว่าเป็นพรรคการเมืองที่ก่อตั้งมาเป็นระยะเวลาเกือบ 70 ปี มีอุดมการณ์ที่หนักแน่น ยึดถือประโยชน์ของประชาชน แต่ทำไมในช่วงระยะหลังถึงแพ้เลือกตั้งมาโดยตลอด ยิ่งในยุคนายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรค ถือว่าเป็นยุคมืด การเมืองของพรรคประชาธิปัตย์เข้าสู่ภาวะล้มเหลว ไอ้อุดมการณ์ที่บอกว่าหนักแน่นนั้นแทบหาไม่ได้ เพราะฉะนั้นตลอดระยะเวลาเกือบ 70 ปีก็ไม่ได้ช่วยพิสูจน์อะไรได้เลย

 “พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ยึดติดกับอะไรเดิม แนวคิดเดิมๆ ความเชื่อและหลักการเดิม นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ประชาธิปัตย์ระยะหลังๆ ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนจากประชาชน เพราะคงจะเบื่อกับอุดมการณ์เดิมๆ ที่ไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลง เบื่อกับคำพูดชวนให้ประชาชนเพ้อฝัน ซึ่งสวนดุสิตโพลเคยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมทางการเมือง แสดงความคิดเห็น กรณีการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประชาชนส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่า เห็นด้วยกับการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีเสียงสูงถึง ร้อยละ 61.32 เหตุผลคือจะทำให้การบริหารพรรคมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายภักดีหาญส์ กล่าว

 รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า รัฐบาลยืนยันว่า จะไม่มีการยุบสภาหรือลาออก เราจะบริหารงานให้อยู่ครบเทอมอย่างที่นายชวนนท์อยากให้เป็น
 
เพราะอยากจะเห็นพรรคประชาธิปัตย์ปฏิรูปพรรคอย่างเป็นรูปเป็นร่าง เห็นพูดมานานแต่ยังไม่ลงมือทำเสียที มัวแต่เอาเวลาไปหนุนม็อบล้มรัฐและเที่ยวเป่าประกาศว่าทำเพื่อชาติเพื่อบ้านเมือง หัวหน้าพรรคกับรองหัวหน้าพรรคยังมีแนวคิดที่สวนทางกัน เพราะฉะนั้นการที่จะปฏิรูปพรรคคงเป็นเรื่องที่ยาก ตราบใดที่หัวเรือใหญ่ยังคุยกันไม่รู้เรื่อง อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ลองทบทวนดูว่าทั้งหมดทั้งมวลแล้วทำเพื่อใคร เพื่อประชาชนหรือเพื่อตนเอง เวลา 2 ปีที่เหลือก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์พัฒนาฝีมือมาเทียบเคียงกับพรรคเพื่อไทยได้ เพราะตราบใดที่คุณยังตีโจทย์ไม่แตก ไม่รู้ว่าประชาชนต้องการอะไร ต่อให้จะมีการเลือกตั้งอีกกี่ครั้ง พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องแพ้อยู่เรื่อยไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์