“รองโฆษกรัฐบาล” ซัดประชาธิปัตย์ - ฝ่ายค้าน 7 เดือน 7 เสื่อม

“รองโฆษกรัฐบาล” ซัดประชาธิปัตย์ - ฝ่ายค้าน 7 เดือน 7 เสื่อม

วันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด  รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของพรรคฝ่ายค้าน ว่า มีลักษณะพฤติกรรม 7 เดือน 7 เสื่อม คือ 

1.วิจารณ์เกินฝีมือ  ในเรื่องของแพงทั้งแผ่นดิน ถ้าความจำไม่เสื่อมสมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์นั้นข้าวของแพงและยังขาดแคลน น้ำมันปาล์มขาดตลาด ต้องต่อยตีแย่งชิงกันจนต้องชั่งกิโล แล้วประจานความไม่ฉลาดโดยการจ้างบริษัท แมคเคนซี่ แอนด์ โค เป็นที่ปรึกษา เสียค่าโง่ 69 ล้านบาท วันนี้จะมาบอกว่าของแพง ช่วยย้อนไปดูความเสื่อมในอดีตของตนด้วย ลืมยึดถือหลักการ ค้านเลอะเทอะ เปรอะความแค้น แจ้นเสนอหน้า บ้าน้ำลาย ตายยกเข่ง 

2.ลืมยึดถือหลักการ ประชาธิปัตย์เคยบอกสังคมว่าเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา แต่เมื่อสภาผ่านความเห็นชอบร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยคะแนน 399 ต่อ 199 เสียง กลับไม่ยอมรับกระบวนการรัฐสภา ไปเดินหน้าปลุกระดมมวลชน เพื่อล้มกระบวนการรัฐสภา 

3.ค้านเลอะเทอะ หลายกรณีที่ออกมาพูดเป็นคุ้งเป็นแคว เกินความจริงไปมาก อย่างกรณี โฟร์ซีซั่นเรื่องเดียว อธิบายความไม่ตรงกันซักวัน พูดลากจากไม้จิ้มฟันยันเรือรบ สร้างเรื่องเลอะเทอะได้ทุกวัน 

4.เปรอะความแค้น ประชาธิปัตย์หลอนตลอดเวลาว่า แพ้เลือกตั้งเพราะอดีตนายกฯทักษิณ เรื่องส่วนใหญ่ที่จับมาเป็นประเด็น จึงเป็นการสารภาพว่า ก้าวไม่พ้นนายกฯทักษิณซักที และแค้นประชาชนผู้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะคนเสื้อแดงที่ออกมาต่อต้านการเมืองเผด็จการ แต่รัฐบาลขณะนั้นกลับประกาศ เขตการใช้พื้นที่กระสุนจริง ครั้นรัฐบาลนี้เยียวยาทุกสี ทุกฝ่าย เลยทำใจไม่ได้ ออกมาขัดขวางแหลก ทั้งที่นายมนตรี จิตวิมลประเสริฐ หรือ ไก่ นาโน พันธมิตรชลบุรี ยังบอกว่าเป็นประโยชน์

5. แจ้นเสนอหน้า ตื่นเต้นกับของเล่นใหม่ จัดคิวเวียนมาออก Blue Sky Channel กันทั้งพรรค ทั้งที่เมื่อก่อนเคยบอกว่าโทรทัศน์ดาวเทียมผิดกฎหมาย แล้วทีทำเองบ้างไม่ผิดกฎหมายแล้วหรือ ออกอากาศซ้ำไปซ้ำมา สร้างประเด็นข่าวเสื่อมไปทุกวัน รกพื้นที่สื่อดาวเทียมเขาเปล่าๆ 

6.บ้าน้ำลาย พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย สร้างมลพิษให้กับสังคม ทั้งที่บ้านเมืองตอนนี้ควรจะอยู่ในบรรยากาศปรองดอง สมานฉันท์ แต่ก็ไม่นำพา เมื่อก่อนเคยหนุนให้แก้รัฐธรรมนูญ พอแพ้เลือกตั้งพูดใหม่ไม่ให้แก้ พูดเองยังงงเอง เพราะเมาน้ำลาย ถ้าว่างมากไม่รู้จะทำอะไรก็ไปยืนพ่นน้ำลายที่แม่ฮ่องสอนกันทั้งพรรค จะได้เป็นประโยชน์ ช่วยลดปัญหาหมอกควัน 

7.ตายยกเข่ง ปลาหมอตายเพราะปากของแท้ สายล่อฟ้า โดนฟ้องหมิ่นประมาทยกทีม รองโฆษกหญิงของพรรคก็โดนหลายคดี หนักสุดก็กำลังถูกร้องยุบพรรค เหตุขึ้นป้ายโฆษณาต้านแก้รัฐธรรมนูญ เข้าข่ายปลุกระดมประชาชน มีลักษณะเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ฟ้าเปลี่ยนสีเที่ยวนี้อาจไม่ดวงดีเหมือนคราวก่อนๆ ดังนั้น ขอเตือนก่อนเสื่อมหนักกว่านี้ แค่นี้เขาก็หาว่ามือตกไปเยอะแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์