รวบเด็กวัดแสบขโมยเงินบริจาค2หมื่นเลี้ยงเหล้าสาว

รวบเด็กวัดแสบขโมยเงินบริจาค2หมื่นเลี้ยงเหล้าสาว

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก

พ.ต.ท.โสภณ ยานะธรรม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.หัสดินทร์ นพวงศ์ ณ อยุธยา พ.ต.ท.ธารา เครือละม้าย สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน ร่วมจับกุมนายภาคภูมิ สีขาว หรือปอ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ตู้บริจาคเงินวัดศรีบุญเรือง  พร้อมของกลางตู้รับบริจาคเงินจำนวน 2 ตู้ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง


พ.ต.ท.หัสดินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 18 ธ.ค.
 
นายภาคภูมิซึ่งเป็นเด็กวัดศรีบุญเรือง ซอยรามคำแหง 107 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ได้แอบลักลอบงัดศาลากลางวัดแล้วเข้าไปขโมยตู้บริจาคเงินสำหรับบูรณะอุโบสถ จำนวน 2 ตู้ ที่เก็บอยู่ภายในศาลา มีเงินสดที่ประชาชนบริจาคเพื่อสร้างอุโบสถหลังใหม่อยู่กว่า 2 หมื่นบาท ซึ่งกล้องวงจรปิดของวัดสามารถบันทึกภาพระหว่างที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทางวัดจึงมาแจ้งความไว้ ต่อมาวันนี้นายภาคภูมิได้กลับเข้ามาที่วัดอีกครั้ง เนื่องจากเข้าใจว่าทางวัดไม่รู้ และไม่คิดว่าจะถูกกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ ทางวัดจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนมาจับกุมตัว


ด้านพระครูใบฎีการุ่งแสง ฐิติฌาโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง กล่าวว่า นายภาคภูมิได้เข้ามาขออาศัยอยู่ในวัดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

เนื่องจากไม่มีที่อยู่ทางวัดก็อนุญาตให้พักอยู่ไปก่อน โดยทำหน้าที่ช่วยงานวัดเล็กๆน้อยๆ แต่ไม่คิดว่านายภาคภูมิจะกล้าลงมืองัดศาลาเข้าไปขโมยตู้บริจาค ส่วนตู้บริจาคนั้น ทางวัดจะนำออกมาให้ญาติโยมได้ทำบุญบริจาคทุกวัน และจะเก็บเอาไว้ในศาลาพร้อมล็อคกุญแจอย่างแน่นหนา จะนำเงินออกมาจ่ายค่าก่อสร้างโบสถ์ทุกๆสิ้นเดือน จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จึงขอเตือนญาติโยมให้ระวังทรัพย์สินเอาไว้ให้ดีอย่าไว้ใจคนโดยง่าย รวมไปถึงฝากเตือนวัดอื่นๆด้วยให้ระวังเอาไว้ให้มาก เพราะแม้แต่มีกล้องวงจรปิดโจรขโมยเหล่านี้ก็ยังไม่เกรงกลัว


ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อนหน้านี้อาศัยอยู่กับแฟนสาวภายในซอยรามคำแหง 60 (ซอยสวนสน) และทะเลาะกัน

จึงออกจากบ้านมาเพื่อขออาศัยวัดอยู่ ทุกวันเห็นทางวัดมีเงินบริจาคเต็มตู้ตลอด จึงลงมือขโมยนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่ และรู้จักกับหญิงสาวคนหนึ่งผ่านเฟซบุ๊ก จึงได้นัดมาพบเจอกัน เมื่อคุยกันถูกคอก็เลยพากันไปร่วมหลับนอนที่ห้องพักรายวันแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง แต่กลับถูกหญิงสาวคนดังกล่าวมอมยาขโมยเงินและโทรศัพท์ที่ได้จากการขโมยตู้บริจาควัดไปหมด เมื่อไม่มีเงินจึงย้อนกลับไปที่วัด เพราะไม่คิดว่าทางวัดจะรู้ จนกระทั่งมาถูกจับกุม. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์