รมว.สาธารณสุขเดินหน้าตรวจสอบทุจริตไทยเข้มแข็ง


รมว.สาธารณสุข ยืนยันจะเดินหน้าตรวจสอบการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง เพื่อให้ความจริงปรากฏ ย้ำไม่เคยปกป้องนักการเมืองที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

นายวิทยา แก้วภราดัย
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ในโครงการไทยเข้มแข็ง ของกระทรวงสาธารณสุข ว่าจะต้องเดินหน้าตรวจสอบหาความจริงให้ปรากฏ แม้ว่าทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ชุด นพ.บรรลุ ศิริพานิช ระบุว่าภาย ใน 1 เดือน จะได้ผลสอบสวนเบื้องต้นรมว.สาธารรสุข ระบุไม่หวั่นไหวกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมย้ำว่าข้าราชการ สธ.ทุกคน จะต้องคำนึงถึงศักดิ์ศรีของตนเอง
 
เรื่องนี้จะต้องมีผลสรุป แม้ว่าปัญหาการทุจริตในโครงการยังไม่เกิด แต่เป็นการเตือนล่วงหน้า จึงต้องมีการตรวจสอบ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีนักการเมืองระดับท้องถิ่นในภาคอีสาน เข้ามาเกี่ยวข้องในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์นั้น

นายวิทยา
กล่าวว่า หากตรวจพบว่าเป็นความจริงก็ต้องมีการดำเนินคดี ยืนยันไม่เคยปกป้องนักการเมืองที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนการที่ชมรมแพทย์ชนบทออกมาระบุว่า หากสามารถเคลียร์งบประมาณไทยเข้มแข็งให้ประหยัดลงร้อยละ 30 แล้วนำงบฯ ดังกล่าวมาเพิ่มในส่วนของโรงพยายาลชุมชนนั้น นายวิทยา กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมีการพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง. 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์