รถตู้วิ่งทับม็อบกู้ชาติดับขณะนอนหลับใกล้สะพานมัฆวานฯ

รถตู้วิ่งทับม็อบกู้ชาติดับขณะนอนหลับใกล้สะพานมัฆวานฯ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 26 มีนาคม 2549 07:49 น.

รถตู้วิ่งทับร่างผู้ชุมนุมกู้ชาติ ขณะนอนหลับบริเวณถ.ราชดำเนินนอก ช่วงสะพานมัฆวานรังสรรค์ แล้วซิ่งหนีลอยนวล ด้านตำรวจมึน ไม่รู้โชว์เฟอร์ตีนผีวิ่งมาจากทางไหน เพราะบริเวณดังกล่าวปิดถนนให้กับผู้ชุมนุม

เมื่อเวลา 05.00 น. วันนี้ ( 26 มี.ค.49) ร.ต.ต.โอฬาร เอี่ยมละออ ร้อยเวร สอบสวน สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุรถตู้ขับทับร่างผู้เข้าร่วมชุมนุมพันธมิตรกู้ชาติประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บนถนนราชดำเนินนอก บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าบนถนนราชดำเนินนอกเลนส์ในสุดคู่ขนาน ใกล้ฟุตบาทหน้ากองบัญชาการทหารบกฝั่งขาออก ตรงข้ามองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น พบกองเลือด และรอยล้อรถยนต์ ส่วนผู้บาดเจ็บคือนายณรงค์ชัย ธารทอง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 ม. 5 ถ.ศรีสุมัง ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้งนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายณรงค์ชัยได้เดินทางมาร่วมชุมนุมกู้ชาติ กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังจากที่การปราศรัยบนเวทีได้เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลาประมาณ 03.15 น. นายณรงค์ชัยได้นอนพักผ่อนที่บริเวณถนนดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดถนนให้กับผู้ชุมนุม โดยถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่แยก จปร. และถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม มีการปิดถนนทั้งฝั่งยูเอ็น และฝั่งตรงข้าม ทำให้มีคนใช้สถานที่บริเวณสะพานมัฆวานฯ และบริเวณใกล้เคียงเป็นที่พักผ่อนหลับนอน ซึ่งต่อมาเวลาประมาณ 04.50 น. ได้มีรถตู้สีขาว ทะเบียน อห 2767 กทม. ขับมาเหยียบทับร่างนายณรงค์ชัย ขณะนอนหลับอย่างไม่รู้ตัว และรถตู้คันดังกล่าวได้ขับหนีมุ่งหน้าไปทางสะพานผ่านฟ้าลีลาศอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความตกตะลึงของคนที่มาร่วมชุมนุมบางส่วนที่ยังไม่หลับไม่นอนและเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือ พบว่าผู้บาดเจ็บสวมเสื้อยืดสีขาวมีข้อความว่า "เรารักในหลวง" สวมกางเกงขาก๊วยสีดำ ผ้าขาวม้าลายสก็อตคาดเอว ที่บริเวณแขนทั้งสองข้าง และโคนขามีรอยรถทับครูดกับถนน บริเวณหน้าผากมีรอยถูกล้อรถยนต์ทับครูด เลือดไหลออกจากปากเป็นทาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งรีบนำส่งโรงพยาบาลวชิระ และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบที่บริเวณดังกล่าว ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ซึ่งยังเป็นช่วงเวลาปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นทั้งถนนราชดำเนินและถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อปิดถนนไม่ให้รถขับผ่าน เนื่องจากมีผู้ร่วมชุมนุมเนืองแน่น จนกระทั่งถึงช่วงเวลาที่คนเริ่มทยอยเดินทางกลับ ก็ยังไม่มีการเปิดแผงเหล็กแต่อย่างใด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีประชาชนบางส่วนได้ใช้เป็นที่พักผ่อนและหลับนอน จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเปลี่ยนเวร โดยไม่ทราบว่ามีแผงเหล็กถูกเปิดออก 1 ช่องทาง ทั้งที่ยังไม่มีการตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ให้กับผู้ชุมนุม

ร.ต.ต.โอฬาร กล่าวจากการตรวจสอบยังไม่ทราบแน่ชัดว่ารถตู้คันดังกล่าวขับมาจากทิศทางใด เพราะพยานที่เห็นเหตุการณ์ได้เห็นช่วงที่รถได้พุ่งทับร่างผู้เสียชีวิตแล้ว โดยเส้นทางที่คาดว่ารถตู้ขับมาเป็นไปได้ 2 ทางคือ อาจจะขับมาจากแยกเทวกรรม เลียบคลองผดุงกรุงเกษม เลี้ยวซ้ายออกถนนราชดำเนินนอก จนพุ่งชนผู้เสียชีวิต และอีกเส้นทางอาจเล็ดลอดเข้ามาจากทางด้านถนนราชดำเนินขาเข้าจากแยกจปร. และเมื่อมาถึงทางตันจึงเลี้ยวรถกลับ และพุ่งทับร่างผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับรถตู้คันดังกล่าวแล้ว และจะทำการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถว่าเป็นรถของใคร เพื่อติดตามตัวเจ้าของรถมาสอบสวน และตรวจสอบว่าวิ่งมาจากทางไหน เพราะบริเวณดังกล่าวมีการปิดถนนไม่ให้รถวิ่งเข้าออก ก่อนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์