รถติดหนึบ! ศอ.รส.สั่งเปิด 4 เส้นทางจราจร คุมเข้มทำเนียบฯ-รัฐสภา

รถติดหนึบ! ศอ.รส.สั่งเปิด 4 เส้นทางจราจร คุมเข้มทำเนียบฯ-รัฐสภา

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงศักดิ์ รองผบช.น. ฐานะโฆษกบช.น.

เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้มีประกาศฉบับที่ 2/2556 เรื่องห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ 14 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันที่ 13 ต.ค. นั้น เนื่องจากวันนี้เวลา สภาพของการจราจรช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่ 06.00 น.-07.00 น. มีการจราจรคับคั่งบริเวณสะพานพระราม 8 จนถึงการจราจรบนสะพานกรุงธน ศอ.รส.จึงได้มีการประชุมร่วมกัน สรุปสถานการณ์ไว้ เนื่องจากเป็นวันเปิดทำการของราชการและเอกชนต่างๆ เป็นเหตุให้การจราจรติด จึงได้มีการสั่งการให้เปิดเส้นทางจราจรผ่อนผันชั่วคราว 2 เส้นทาง ได้แก่ ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยก พล.1 ถึง แยกวัดเบญจมบพิตร และถนนราชวิถี ตั้งแต่แยกการเรือน ถึงแยกราชวิถี และเปิดเส้นทางถาวรอีก 2 เส้นทาง ได้แก่ ถนนสุโขทัย ตั้งแต่ แยกสวนรื่นฤดี ถึงแยกสุโขทัย ถนนราชสีมา ตั้งแต่แยกสวนรื่นฤดี ถึงแยกประชาเกษม


 พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวอีกว่า โดยทางบช.น.ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจาก บก.จร. ประมาณ 50 นาย
 
และสน.ท้องที่มาดูแลและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอย่างเต็มที่ รวมถึงการปรับใช้กำลังต่างๆ นั้น ได้จัดกำลังเพื่อดูแลความปลอดภัยในบริเวณพื้นที่ต่างๆ เช่นเดิม โดยเฉพาะบริเวณทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ยังคงจัดกำลังดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งยังคงต้องรอดูสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง ส่วนการประเมินด้านการข่าวเรื่องเกี่ยวกับการชุมนุมนั้น บริเวณลุมพินี มีผู้มาชุมนุมประมาณ 200 คน บริเวณแยกอุรุพงษ์ประมาณ 200 คน ซึ่งช่วงกลางคืนของวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณแยกอุรุพงษ์มีผู้มาร่วมชุมนุมมากถึง 2,000 คน ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้มีการตั้งเต็นท์จากเดิม 3 หลัง เป็น 8 หลัง ทำให้มีการนำรถมาจอดทำให้เกิดการจราจรติดขัด บริเวณเส้นทางที่ลงมาจากทางด่วนเข้าสู่ถนนพระราม 6 แต่ขณะนี้ได้จัดตำรวจจราจรลงไปดูแลอำนวยความสะดวกบริเวณเส้นทางบริเวณดังกล่าวแล้ว

 “จากการประเมินด้านการข่าว จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจากทางต่างจังหวัด อาทิ จ.บุรีรัมย์ จ.นครศรีธรรมราช จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเราได้ประเมินว่าอาจจะมีการยกกำลังเข้ามาปิดบริเวณทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ประกอบกับช่วงนี้มีการประชุมสภาเพื่อพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับเรื่องพ.ร.บ.ปรองดอง และกฎหมายอื่นๆ ต่อเนื่องกันไป เพราะฉะนั้นสถานการณ์ช่วงนี้ บช.น.ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่จะต้องดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้สถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นและไม่ให้เป็นปัญหาอย่างที่ผ่านมา” โฆษกบช.น. กล่าว

 สำหรับเส้นทางการจราจรที่ยังคงปิดใช้การอยู่ขณะนี้เหลือเพียง 10 เส้นทาง
 
ประกอบด้วย 1.ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกวังแดง ถึงแยกพานิชยการ 2.ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกอู่ทองในถึงลานพระราชวังดุสิต ด้านหลังพระบรมรูปทรงม้า 3.ถนนลิขิต 4.ถนนพระราม5 ตั้งแต่ สะพานอรทัย ถึงแยกสุโขทัย 5. ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกพระรูป ถึงแยกจปร. 6.ถนนลูกหลวง ตั้งแต่แยกสะพานวิศนุกรรมนฤมาน ถึงสะพานเทวกรรม 7.ถนนนครสวรรค์ ตั้งแต่บริเวณแยกพิษณุโลกถึงสะพานเทวกรรม 8.ถนนพิชัย ตั้งแต่ แยกขัตติยานี ถึงถนนราชวิถี 9.ถนนศรีอยุธยา ตั้งแตกแยกวัดเบญจมบพิตร ถึงแยกกองพล1 10.ถนนนครปฐม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์