ยิ่งลักษณ์ลั่นพร้อมชี้แจงนโยบายกับฝ่ายค้านในสภา


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่กระทรวงมหาดไทย ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านวิจารณ์นโยบายรัฐบาลว่า
 
ไม่ตรงกับที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้เนื่องจากติดเงื่อนไขมาก ว่า ไม่ใช่เป็นเงื่อนไข แต่นี่คือแนววิธีปฏิบัติ ทุกอย่างที่หาเสียงไว้กับประชาชนได้ถูกบรรจุไว้ในนโยบายอยู่แล้ว ซึ่งรัฐบาลพร้อมชี้แจงในวันแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ขอให้ฟังในวันแถลงนโยบาย


ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลพร้อมเดินนโยบายให้ได้ตามกำหนดเวลาที่ได้หาเสียงไว้ใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า โดยรวมเป็นอย่างนั้น เพราะในทางปฏิบัติเราไม่สามารถกำหนดเป็นวันที่ได้ เพราะบางประเด็นนั้นเป็นสิ่งที่มีผลกระทบต่อเรื่องตลาดและภาพรวม ดังนั้น ขอให้ถึงเวลาที่จะประกาศใช้แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง


เมื่อถามว่า รูปแบบการชี้แจงนโยบายต่อรัฐสภา หากถูกฝ่ายค้านซักถาม นายกฯจะชี้แจงเองหรือให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ก็ต้องแล้วแต่หัวข้อเรื่องและผู้รับผิดชอบ ซึ่งต้องดูรายละเอียดอีกครั้งว่าเป็นคำถามเรื่องใด เมื่อถามว่ากลัวหรือไม่ว่าในการแถลงนโยบายรัฐบาล จะถูกอภิปรายนอกเรื่อง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ทุกอย่างต้องคุยกันในโครงเรื่องนโยบายและต้องปฏิบัติตามข้อบังคับสภาเท่านั้น ซึ่งประธานสภาเท่านั้นที่จะเป็นผู้วินิจฉัยในหัวข้อต่างๆ


เมื่อถามว่าเป็นห่วงกระทรวงใดเป็นพิเศษหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ดูแลอย่างใกล้ชิดทุกกระทรวง เพราะรัฐมนตรีทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ รัฐมนตรีมีข้อมูลในการอธิบายชี้แจงประชาชน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์