“ยิ่งลักษณ์”ลงใต้ ชูนโยบายเขตปกครองพิเศษ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย
 
ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่พบปะประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า จะนำนโยบายของพรรคเพื่อไทยไปเสนอให้รับทราบ  พรรคเห็นด้วยที่อยากเห็น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเขตปกครองท้องถิ่นพิเศษ ลักษณะคล้ายกับกทม.หรือพัทยา แต่รายละเอียดการดำเนินการคงต้องหารือกับส่วนราชการรวมทั้งพี่น้องในพื้นที่ 3 จังหวัด ก่อนที่สำคัญพรรคเพื่อไทยไม่จะไม่เน้นเรื่องความรุนแรงโดยจะใช้วิธีพูดคุยและส่งเสริมและพัฒนามากกว่า

 นอกจากนั้นยังมีโครงการที่เราจะนำเสนอ เช่น โครงการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศซาอุดิอาระเบีย
 
เพื่อเพิ่มโควตาประชาชนที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์มากขึ้น และจะยกเลิกค่ามัดจำ รวมทั้งจัดหาสถานที่พักในต่างประเทศให้  นโยบายการส่งเสริมเรื่องอาหารฮาลาน ซึ่งถือเป็นจุดขายของพื้นที่ในการส่งออก และเรื่องโครงการพัฒนาลงทุนโครงการแลนด์บริด เชื่อมระหว่างอันดามันและอ่าวไทย ทั้งการขนส่งทางถนนและรถไฟ และการขนส่งน้ำมัน ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจภาคใต้ตอนล่างให้ดีขึ้น

 เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า
 
พรรคประชาธิปัตย์จะกวาดที่นั่งในภาคใต้ทั้ง 53 เขต ว่า ภาคใต้ไม่ใช่ฐานเสียงใหญ่ของพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยเป็นคนไทยเหมือนกัน จึงขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนชาวใต้ให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปเรียนเสนอนโยบายและไปให้กำลังพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้บ้าง

 เมื่อถามว่าได้พกของดีติดตัวเพื่อความปลอดภัยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ไม่มี แต่ได้พรจากพระเมื่อวาน (13มิ.ย.) มากกว่า ส่วนพระนั้นห้อยปกติอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์