ยัน“รบ.มาร์ค” จริงใจช่วยเหลือ “วีระ” เต็มที่

ยัน“รบ.มาร์ค” จริงใจช่วยเหลือ “วีระ” เต็มที่

“พนิช” ป้อง “รบ.มาร์ค” จริงใจช่วยเหลือ “วีระ” เต็มที่ แต่ติด “ปมการเมือง” เชื่อจากนี้ไป ปัญหาระหว่างปท.ลด มองผลประโยชน์ร่วมกันมากขึ้น

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ อดีตส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายวีระ สมความคิดแกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ

ระบุ รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ไม่จริงจังในการช่วยเหลือ ให้ออกจากเรือนจำเปรย์ซอว์ ประเทศกัมพูชา  และจะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดในเวลาที่เหมาะสมว่า เป็นสิทธิ์ของนายวีระที่จะพูด สำหรับตนขอพูดความจริงทั้งหมดว่า สิ่งที่ตนสัมผัสมาตั้งแต่ตอนที่ถูกจับเข้าไปอยู่ในเรือนจำ เป็นเวลา 30 วันได้รับการดูแลจากทางสถานทูตไทยประจำประเทศกัมพูชาเป็นอย่าง ดี เพราะมีคำสั่งออกมาให้พยายามดูแลพวกเราอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้โดย เฉพาะเรื่องของความเป็นอยู่ และหลังจากที่ตนถูกปล่อยตัวกลับมาแล้วได้พูดคุย กับนายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรีในสมัยนั้นโดยนายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่าได้พยายามทำทุกทางในการช่วยเหลือ

นอกจากนี้ตนยังได้พามารดาและน้องชายของนายวีระไปพบกับนายอภิสิทธิ์เพื่อให้ แสดงความรู้สึก และขอความช่วยเหลือ แต่ขณะนั้นสถานการณ์ตามแนวชายแดนมีความตึงเครียดมีการปะทะกันบริเวณปราสาท พระวิหาร และหลังจากนั้น 3 เดือนรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ก็ยุบสภา 

ส่วนที่มีการมองว่า การเมืองในประเทศสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ อาจผูกโยงกับ การเมืองระหว่างประเทศไทยกับกัมพูชา  จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้การช่วย เหลือไม่เต็มที่นั้น

นายพนิช กล่าวว่า เป็นไปได้ส่วนหนึ่ง เพราะสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชามีความสนิทสนมกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา ก็กระทบกระทั่งกันมาระยะหนึ่งจากกรณีปราสาทพระวิหาร ก่อนที่ตนจะถูกจับตัวอยู่ในเรือนจำเปรย์ซอว์ดังนั้นการขอร้องในเรื่อง ของมนุษยธรรมก็อาจทำได้ยาก สำหรับการคาดหวังเรื่องการพูดคุยกันเกี่ยวกับปัญหาชายแดนไทยกัมพูชาหลังจาก นี้นั้นตนคิดว่าปัญหาหลายเรื่องค่อนข้างเดินหน้า และชัดเจนมากขึ้นกว่าในอดีต คงต้องยอมรับว่าความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลทหารของทั้ง 2 ประเทศในระดับ ชาติดีขึ้นมากซึ่งเข้าใจว่าคงจะมีการพูดคุยกันเพื่อรักษาผลประโยชน์ของทั้ง สองฝ่ายต่อไป อาทิทรัพยากรทางทะเล และการค้าขายตามแนวชายแดน เป็นต้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์