ยะใสชี้ระบอบทักษิณปริร้าว มิตรร่วมรบหนีเชื่อเบื่อนอมินี

ยะใสชี้ระบอบทักษิณปริร้าว มิตรร่วมรบหนีเชื่อเบื่อนอมินี

27 ม.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย และแกนนำ กปปส.
 
โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “
สุริยะใส กตะศิลา” ถึงการเคลื่อนไหวของผู้สนับสนุน “น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” และตระกูล “ชินวัตร” ที่พยายามสรรหานอมินีจากคนในตระกูลนั้น ถือว่าไม่พยายามสรุปบทเรียนที่ผ่านมา พร้อมทำให้พลังฝ่ายประชาธิปไตยถูกลดความหมายเหลือแค่ผนังทองแดงกำแพงเหล็กของระบอบทักษิณเท่านั้น

นายสุริยะใส กล่าวว่า ฝ่ายประชาธิปไตยที่ชูธงอ้างๆ กันมาตลอด 10 ปี จึงถูกแนวร่วมหลายส่วนถอยห่างกระทั่งกลายมาเป็นปฏิปักษ์
 
อาทิ วิวาทะระหว่างนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งจัดเป็นนักวิชาการเสื้อแดงคนหนึ่งกับนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโตของนักโทษคดีอาญา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ตั้งคำถามว่า พร้อมไหม จนนำไปสู่การตั้งคำถามกลับว่า จะสู้ไปเพื่อใคร จริงๆ ระบอบทักษิณครองอำนาจรัฐเกือบตลอดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แต่พังทุกครั้ง เพราะใช้อำนาจไปในทางที่สวนทางกับสิ่งที่เรียกว่า "ประชาธิปไตย" เป็นเพียง "อำนาจนิยมแบบหนึ่ง" เท่านั้น

“การล้มลงของคุณยิ่งลักษณ์ครั้งนี้ พลังช้อน หมอนรองรับจึงเบาบางกว่าการล้มลงของคุณทักษิณและนอมินีก่อนหน้านี้ ถ้าไม่สรุปบทเรียนว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยจริงๆ ก็ยากจะกลับมารุ่งเรืองได้ อย่าว่าแต่การหามิตรใหม่ๆเลย มิตรที่ร่วมรบคุ้นเคยกันมาก็ทยอยโดดเรือไปเรื่อยๆ บทเรียนนี้ คสช.ก็พึงระวังครับ!”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์