ม็อบเชลียร์บุกช่อง 9 จี้ปลด สรยุทธ เหตุปัด เจ๊หน่อย ออกทีวี

ม็อบเชลียร์บุกช่อง 9 จี้ปลด สรยุทธ เหตุปัด เจ๊หน่อย ออกทีวี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 มีนาคม 2549 16:38 น.

ม็อบเชลียร์ ทักษิณ รวดเร็วทันใจ หลัง ยุทธตู้เย็น จวก ช่อง 9 - ช่อง 7 ปรปักษ์รัฐบาล พร้อมเข้ายื่นหนังสือถอดรายการ สรยุทธ ข้อหาไม่ให้โอกาส เจ๊หน่อย ออกทีวีแก้ตัว พร้อมเรียกร้องกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่นายกฯลาออก ยุติความเคลื่อนไหวและสนับสนุนการเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.

วันนี้ (7 มี.ค.) แหล่งข่าวจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 ให้สัมภาษณ์ นสพ.ผู้จัดการ ภายหลังมีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 60 คน เข้ายื่นหนังสือต่อผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 ในช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ว่า ได้เข้าไปถามกลุ่มที่มายื่นหนังสือว่าเป็นผู้สนับสนุนนายกฯ (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร)หรือเปล่า ได้รับคำตอบจากแกนนำที่มาชุมนุมว่าไม่สนใจเรื่องนั้น เมื่อถามว่ามาจากไหน ก็ได้คำตอบว่า มาจากชุมชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แต่โดยส่วนตัวคิดว่ากลุ่มดังกล่าวน่าจะมาจากฝากรัฐบาลอย่างแน่นอน

แหล่งข่าวคนเดิมให้เหตุผลว่า จากท่าทีของกลุ่มผู้ที่มายื่นหนังสือ หลายอย่างสอดคล้องกับความคิดของคนในฝากรัฐบาล โดยระบุอยากให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย.เกิดขึ้น อยากให้บ้านเมืองสงบ และไม่อยากให้มีการชุมนุมขับไล่นายกฯ

แกนนำคนหนึ่ง ยังกล่าวผ่านโทรโข่งด้วยว่า อยากให้ถอดรายการของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ทุกรายการออกจากผังช่อง 9 เนื่องจากรายการดังกล่าวสร้างความแตกแยกในสังคม โดยยกตัวอย่างกรณีที่สัมภาษณ์คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ก่อน แล้วให้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย จากพรรคประชาธิปัตย์ มาสัมภาษณ์โจมตี คุณหญิงสุดารัตน์ ในภายหลัง โดยไม่ให้โอกาสคุณหญิงสุดารัตน์ได้แก้ตัว

เป็นที่น่าสังเกตว่า การเข้ายื่นหนังสือต่อช่อง 9 ดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังจากที่ นายยงยุทธ ติยะไพรัช รักษาการ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของช่อง 9 และช่อง 7 ว่า ทำตัวเป็นปรปักษ์กับรัฐบาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์