มาร์คไม่สนแม้วแย่งซีนชี้เป็นไปได้อภัยโทษ

เวลา 17.30 น. ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์การช่วยเหลือนายศิวรักษ์ว่า สิ่งที่รัฐบาลดำเนินการขณะนี้คือ

1.ประสานและจัดให้มารดานายศิวรักษ์ไปเยี่ยมที่ประเทศกัมพูชา และ 2.จัดหาทนายความเพื่อช่วยต่อสู้คดี คิดว่าน่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีได้ตามกระบวนการ ในเรื่องเหตุที่เกิดขึ้นอาจจะมีความเข้าใจที่ตอนแรกอาจดูรุนแรง แต่คิดว่าในที่สุดน่าจะเริ่มเห็นชัดเจนว่าหลายเรื่องที่มีคนไปพูดในทำนองว่ามีปัญหากัน แต่ไม่ได้มีปัญหา

เมื่อถามดูเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณจะมาขโมยซีนรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ส่ายหน้าพลางหัวเราะก่อนกล่าวว่า "ผมไม่ทราบครับ ไม่ทราบจริงๆ แต่ทางรัฐบาลประสานงานอยู่กับผู้เกี่ยวข้องตลอดเวลา"


เมื่อถามว่ามีการระบุว่าคดีของนายศิวรักษ์ทางกัมพูชาให้จบลงที่การอภัยโทษ แล้วให้ พล.อ.ชวลิตไปรับตัวกลับมา นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มีความเป็นไปได้

ทั้งหมดต้องเป็นไปตามกระบวนการทางศาลและกระบวนการภายในของกัมพูชา ส่วนเรื่องพล.อ.ชวลิตไม่ทราบ ส่วนที่บริษัทต้นสังกัดของนายศิวรักษ์ที่กำลังได้รับผลกระทบในขณะนี้ให้กระทรวงการต่างประเทศประสานขอข้อมูลไปแล้ว เมื่อถามกรณี นายจตุพรระบุมีเทปเสียงนายกษิตโทรศัพท์ไปสั่งการเลขานุการเอกอัครราชทูตไทยประจำกัมพูชาขอตารางการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ นายอภิสิทธิ์หัวเราะแล้วตอบว่า "ผมไม่ทราบ แล้วเขาแจ้งข้อกล่าวหาอย่างนั้นรึเปล่าล่ะครับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์