มาร์คไม่สนปมถุงยังชีพพลังงานทำถูกถอดพ้นส.ส.

มาร์คไม่สนปมถุงยังชีพพลังงานทำถูกถอดพ้นส.ส.


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีถูกส.ส.พรรคเพื่อไทยยื่นถอดถอนพร้อม นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการนำถุงยังชีพกระทรวงพลังงานไปแจกจ่ายผู้ประสบอุทกภัย

โดยระบุว่ามีพฤติกรรมบีบบังคับผู้ว่าฯจ.พิษณุโลก ให้มอบถุงยังชีพให้พรรคประชาธิปัตย์ว่า ตนกำลังดูในข้อกฏหมาย เพราะใครที่จงใจแจ้งเท็จก็จะมีปัญหาเพราะรายงานของพลังงานจังหวัด ตั้งแต่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจมีเอกสารชัดเจนว่าเรื่องถุงยังชีพกระทรวงพลังงานไม่ได้เป็นไปตามที่รมว.พลังงานพูดหรือกล่าวเท็จในสภา 

ที่รมว.พลังงานเคยบอกว่าการที่คุณหมอวรงค์ไปขอถุงยังชีพมาทำให้เสียแผนการแจกจ่ายนั้น รายงานของกระทรวงพลังงานเองก่อนหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจระบุถุงยังชีพเหลือแจกจ่ายไม่ทัน ซึ่งอาจทำให้ของในถุงยังชีพใช้งานไม่ได้จนเกิดความเสียหาย เมื่อนพ.หมอวรงค์ประสานขอไป ผู้ว่าฯก็อนุมัติให้ ทางพลังงานจังหวัดจึงจัดสรรถุงยังชีพดังกล่าวมาให้พรรคประชาธิปัตย์ตามที่ผู้ว่าฯอนุมัติ ไม่มีส่วนใดเป็นปัญหา ที่สำคัญคือในงานผมไปทำกิจกรรมฟื้นฟู อบถุงยังชีพ ตนบอกชัดเจนว่าเป็นถุงยังชีพของกระทรวงพลังงาน ไม่ได้ทำแบบที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยทำคือการเปลี่ยนใส่ชื่อของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อคดีเข้าสู่กระบวนการในลักษณะคู่ขนานกับคดีที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นถอดถอน ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เข้าไปแทรกแซงการบริหารจัดการถุงยังชีพ อาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนเกี่ยวกับกลไกการตรวจสอบ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีความชัดเจนว่า คนเหล่านี้มีความพยายามกวนน้ำให้ขุ่น เมื่อคนผิดถูกลงโทษ คนไม่ผิดไม่ถูกลงโทษ ก็จะอ้างว่าสองมาตรฐานซึ่งตนยืนยันว่าไม่ใช่ เพระสองมาตรฐานต้องทำเหมือนกัน แต่ตัดสินไม่เหมือนกัน ซึ่งมีตัวอย่างให้เห็นหลายกรณี


มาร์คไม่สนปมถุงยังชีพพลังงานทำถูกถอดพ้นส.ส.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์