มาร์คแนะปูเข้มแข็งสร้างเชื่อมั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเปิดศูนย์พักพิงในโครงการ “อาสา....คนไทยช่วยภัยน้ำท่วม”
 
ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เปิดศูนย์พักพิงให้ผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้พักอาศัยชั่วคราว ซึ่งมีผู้มาพักอาศัยแล้ว 200 คน  โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ศูนย์นี้จะรองรับผู้ประสบภัยเบื้องต้นได้ประมาณ 500 คน แต่สามารถขยายได้อีก โดยมีผู้ประสบภัยจากหลายพื้นที่ทั้งสายไหม บางเขน ดอนเมือง รังสิต เริ่มทยอยเข้ามาพักพิงแล้ว ปัญหาคือประชาชนเป็นห่วงทรัพย์สินจึงอยากให้รัฐบลโดยเฉพาะตำรวจเร่งประชาสัมพันธ์ว่ามีมาตรการดูแลอย่างไร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการอพยพออกจากบ้านโดยไม่ต้องห่วงทรัพย์สิน
    
นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่เสนอให้ระบายน้ำทางตะวันอออกลงทะเลเพิ่มขึ้นว่า ต้องติดตามดูต่อไปซึ่งในภาพใหญ่ที่จะต้องประสานระบบน้ำ
 
ที่จะดันลงสู่ทะเลว่ามีจุดไหนที่พอจะรับน้ำได้เพิ่ม เพราะปัจจุบันยังไม่มีการใช้พื้นที่รับน้ำทั้งหมด อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงต้องบริหารให้สัมพันธ์กัน และอยากให้รัฐบาลทำผังบริหารจัดการน้ำอย่างชัดเจนชี้แจงกับประชาชน โดยเข้าใจว่ารัฐบาลก็ต้องปกป้องนิคมอุตสาหกรรม และ สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ก็ต้องดูพื้นที่ระบายน้ำเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายมหาศาลด้วยเพราะยังมีหลายพื้นที่ที่ระบายน้ำได้แต่ยังไม่ได้ใช้
    
ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลจะแก้ปัญหาการสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน ขณะเกิดวิกฤตน้ำอย่างไร ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าวว่า ตนอยากให้พักความขัดแย้งทางการเมืองมาช่วยกันคิด ร่วมมือกันเพื่อดูแลประเทศและประชาชน หากแบ่งแยกประชาชนว่าเป็นของตัวเองก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ 

มาร์คแนะปูเข้มแข็งสร้างเชื่อมั่น


ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ นายกรัฐมนตรีน้ำตาคลอเบ้าระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า 

ผู้นำต้องมั่นคง เข้มแข็งทำให้คนเกิดความเชื่อมั่น จึงขอให้นางสาวยิ่งลักษณ์เข้มแข็ง อยากให้นายกและทีมงานทำงานอย่างเต็มที่ และชิ้แจงความจริงให้ประชาชนรับทราบว่าสิ่งที่ทำและไม่ทำตามข้อเสนอของหลายฝ่ายเป็นเพราะอะไร เพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ
    
นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงผู้ประกอบการน้ำดื่มออกมาคัดค้าน การนำเข้าน้ำจากต่างประเทศว่า รัฐบาลต้องประสานกับภาคเอกชนอย่างใกล้ชิด และไม่ควรใช้ดอนเมืองซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงเป็นศูนย์กระจายสินค้าเพียงแห่งเดียว ควรให้มีศูนย์ย่อยเพื่อกระจายสินค้าเพิ่มเติมด้วย
    
สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าหากนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯสถานการณ์ก็ไม่แตกต่างจากเวลานี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
 
จะมีหลายเรื่องที่เราทำไม่เหมือนกับรัฐบาลชุดนี้แน่นอน แต่ไม่อยากพูดในขณะนี้จะเก็บรายละเอียดไว้ชี้แจงอีกครั้ง แต่ยังไม่ถึงขั้นคิดที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจในขณะนี้ โดยฝ่ายค้านตรวจสอบต่อเนื่อง พร้อมเตือนรัฐบาลไม่ควรใช้วิธีหาแพะไปเรื่อย ๆ เช่น โยนว่าเป็นปัญหาระดับน้ำในเขื่อน เกิดจากรัฐบลชุดที่แล้วซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะระดับน้ำสูงเกิดในรัฐบาลชุดนี้ รัฐบาลจึงควรจะชี้แจงให้ชัดเจนถึงการกักเก็บน้ำ ไว้เพื่อทำนาใช่หรือไม่ก็ขอให้บอกมา อีกทั้งควรเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชนจะดีกว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์