มาร์คอ้อนคืนเก้าอี้-ปูโต้คดียึดทรัพย์


คมชัดลึก :ชาวอ.วิเชียรบุรี เพชรบูรณ์ แห่ฟัง "อภิสิทธิ์" ปราศรัยล้นห้องประชุม "มาร์ค" เสียงแหบหลังปราศรัยหนัก อ้อนขอเก้าอี้ ปูทางกลับเป็นรัฐบาล ด้าน "ยิ่งลักษณ์" ปัดเอี่ยวคดียึดทรัพย์ ลั่นพร้อมคุยกองทีพ เชื่อไม่ปฏิวัติ

เวลา 16.00 น. (4มิ.ย.) นายอภิสทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางด้วยรถยนต์เพื่อมาช่วย นายแก้ว บัวสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 และ นายศุภวัฒน์ เมธาวัชรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ผู้สมัครของพรรคหาเสียง ซึ่งถือเป็นจุดที่ 2 ของการปราศรัยที่หอประชุม อ.วีเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยมีประชาชนให้การต้อนรับและเข้าฟังการปราศรัยประมาณ 2 พันคนจนล้นหอประชุม ทำให้ต้องมีการตั้งเต๊นท์ เพื่อรองรับประชาชนที่สนใจฟังการปราศรัยเพิ่มเติม ที่บริเวณนอกห้องประชุมดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของนายอภิสิทธิ์ครั้งนี้ มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความปลอดภัย ทั้งบริเวณถนนด้านหน้าและด้านในหอประชุมมากกว่า 100 นาย

นายอภิสิทธิ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ที่เพรชบูรณ์ เขาอยากได้ ส.ส.6 คน แต่ถ้าได้ 3-5 คน ก็คิดว่า จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล เพราะทุกที่นั่งมีความหมาย ซึ่งโพลล์ระบุว่า ประชาธิปัตย์และเพื่อไทยยังสูสี เนื่องจากยังมีคนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจอีกเยอะ ดังนั้น จะให้ประชาธิปัตย์ได้ทำงานต่อ หรือให้เพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล ก็ขอให้ประชาชนได้ตัดสินใจ ในวันที่ 3 ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะที่มีการปราศรัย พบว่า น้ำเสียงของนายอภิสิทธิ์ ได้แหบแห้งอย่างชัดเจน โดยอาการนี้เกิดขึ้น ภายหลังตระเวนหาเสียงในหลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ตลอดเดือนที่ผ่านมา

หญิงพิการ ร้อง "ยิ่งลักษณ์" เป็นหนี้นอกระบบ หลังกู้ลงทุนต้นกล้าอาชีพ


เวลา 12.00 น. วันเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 1 ได้เดินทางมายังพื้นที่เขตพระโขนง 93 เพื่อช่วยนายวัฒนา เซ่งไพเราะ ผู้สมัคร ส.ส.เขตพระโขนง-บางนา โดยมีนายนิวัฒน์ ธำรงค์บุญทรงไพศาล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ นายประภัสร์ จงสงวน ผูสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันลงพื้นที่ด้วย ซึ่งมีประชาชนสวมเสื้อสีแดง มาให้การต้อนรับ พร้อมมอบดอกกุหลาบจำนวนมาก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวบนเวทีปราศรัยย่อยเขตพระโขนงว่า พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นความสำคัญ ในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่พี่น้องประชาชนต้องรับภาระ ทั้งปัญหาสินค้าแพงและความเป็นอยู่ของประชาชน ยืนยันว่าพรรคจะช่วยแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ และสัญญาว่า พรรคจะดำเนินโครงการรถไฟฟ้า 10 สาย ให้วิ่งผ่านชุมชนของพี่น้องอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่เขตพระโขนงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในครั้งนี้ ได้มีนางสุนันท์ ดวงภาค หญิงที่พิการทางสายตา ยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐบาล เนื่องจากได้กู้เงินนอกระบบเพื่อมาลงทุน ในโครงการต้นกล้าอาชีพของรัฐ ทำให้เกิดหนี้มากมาย ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ รับปากและสัญญาว่า จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ต่อมา เวลา 12.45 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางลงพื้นที่แฟลตการเคหะแห่งชาติ เขตบางนา โดยเมื่อเดินทางมาถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้สักการะศาลท้าวชัยสิทธิ์ และจ้าวจอมมณี หน้าแฟลตก่อน เพื่อความเป็นศิริมงคล ซึ่งมีประชาชนสวมเสื้อสีแดงมารอให้การต้อนรับ พร้อมมอบดอกกุหลาบจำนวนมาก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปราศรัยบนเวทีย่อยว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาข้าวยากหมากแพง ปัญหาราคาสินค้าแพงให้ได้ และจะเพิ่มรายได้ลดรายจ่ายของพี่น้องประชาชน นักศึกษาที่จบปริญญาตรีเงินเดือนไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท นอกจากนี้วินมอเตอร์ไซค์ ต้องมีบัตรเครดิตใช้ทุกคนอีกด้วย

"ยิ่งลักษณ์” ปัดไม่เกี่ยวคดียึดทรัพย์ “ทักษิณ”


ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่หาเสียงเขตคลองสามวาว่า วันนี้ นั่งรถอีแต๋นครั้งแรก แต่ก็ไม่กลัวและถือเป็นอีกบรรยากาศ แต่ไม่น่าเชื่อว่า นี่คือ กทม. จากนี้ไปคงจะต้องดูปัญหาที่คลองสามวา ในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน เรื่องของการคมนาคม ถนนในการตัดผ่านบางส่วนในพื้นที่คลองสามวา ในเรื่องของน้ำกับไฟไป จนถึงระดับเรื่องของการกระจายความเจริญในส่วนของกทม. ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอก็ไม่เคยขี่รถแบบนี้ เพราะเป็นคนต่างจังหวัด ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เคยขี่ โดยมีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นคนขับ

เมื่อถามถึงกรณีที่ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ยื่นฟ้องดีเอสไอกรณีคดีพิพากษายึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปให้การที่ศาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมาย คงต้องรอดูรายละเอียดว่า เป็นเรื่องอะไร

ส่วนที่ นพ.ตุลย์ จะยื่นในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ ซึ่งใกล้วันเลือกตั้งจะส่งผลกับพรรคหรือไม่นั้น คิดว่า คงไม่เป็นไร เป็นหน้าที่ที่เธอต้องไปชี้แจง ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย เธอได้ไปให้ปากคำในชั้นศาลแล้ว

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา ผบ.ทบ. ระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ก็จะเกิดปฏิกิริยา ถูกแย่งชิงการจัดตั้งรัฐบาลอีก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ประเทศชาติบอบช้ำมามากแล้ว อยากให้ทุกคนเห็นด้วยกับเสียงของประชาชน ซึ่งเธอก็ยินดีเข้าไปรับคำแนะนำหรือหารือ ถ้ากองทัพให้โอกาส

ส่วนกระแสการปฏิวัตินั้น เมื่อ ผบ.ทบ ออกมาระบุว่าไม่มี ก็เชื่อว่า เจตนาทุกคนคงไม่อยากเห็นประเทศไม่อยู่ในระบอบประชาธิปไตย และการเลือกตั้งก็ต้องบอกว่า เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพราะเป็นเสียงประชาชน

เชื่อว่า การเลือกตั้งจะผ่านไปได้ด้วยดี เชื่อว่า จะเป็นเช่นนั้น เพราะหลาย ๆ คน ก็อยากให้เป็นอย่างนั้น การเลือกตั้งจะผ่านไปด้วยดี และสุดท้ายได้รัฐบาลจากการเลือกตั้ง ส่วนเรื่องอะไรที่จะทำให้สะดุดนั้น ไม่อยากคิดอย่างนั้น วันนี้ บรรยายกาศประชาชนก็เป็นคนเรียกร้องให้ยุบสภา แสดงว่าประชาชนก็ต้องการให้มีการเลือกตั้ง” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หลายพรรคมีการเปิดนโยบายปรองดอง พรรคเพื่อไทยจะชูนโยบายปรองดองหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยากเห็นประเทศชาติก้าวไปสู่ความสามัคคีปรองดอง เป็นไปตามหลักนิติธรรม การใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม พรรคเพื่อไทยคงต้องหารือกับทุกภาคส่วนว่า จะมีแนวทางอย่างไร เพื่อสร้างความปรองดองในวันข้างหน้า

ส่วนกระแสที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากให้เปิดนโยบายปรองดอง ก่อนการหย่อนบัตรเลือกตั้งนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่เกี่ยว แต่ยืนยันว่า พรรคมีนโยบายอยู่แล้ว แต่ต้องหารือก่อน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์