มาร์คยกเลิกแถลงข่าวปฏิรูป ปชป.

มาร์คยกเลิกแถลงข่าวปฏิรูป ปชป.

วงแถลงข่าวปฏิรูปปชป.สะดุด หลัง “มาร์ค”ยกเลิกแถลงกะทันหัน อ้าง “อลงกรณ์” ติดภารกิจที่เพชรบุรี ด้าน “เฉลิมชัย” งง โดนตั้งเป็นผอ.คุมเลือกตั้งซ่อมส.ส.ดอนเมือง


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาแนวทางการปฏิรูปพรรค ตามที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค นำเสนอ โดยภายหลังการประชุม นายอภิสิทธิ์ ได้นัดสื่อมวลชนว่า จะแถลงข่าวเกี่ยวกับการปฏิรูปพรรคในวันที่ 14 พ.ค. เวลา 14.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าที่พรรค ได้ตามสื่อมวลชนไปที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร 100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช โดยมีกรรมการบริหารพรรค มารอเพื่อแถลงข่าวร่วมกันหลายคน อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายชำนิ ศักดิเศรษฐ นายอิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรค เป็นต้น

แต่เมื่อถึงเวลาแถลงข่าว นายอภิสิทธิ์ กลับเรียกกรรมการบริหารพรรคที่รออยู่มาร่วมประชุมด่วนที่ห้องประชุม อาคารมูลนิธิควง อภัยวงศ์ โดยเมื่อเวลาล่วงเลยไปประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่พรรค ได้มาแจ้งกับสื่อมวลชนว่า ยกเลิกการแถลงข่าว โดยไม่มีเหตุผล

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุม ว่า สาเหตุที่ต้องเลื่อนการแถลงข่าว ไม่ได้เป็นเพราะเกิดความแตกแยกในพรรค หรือเป็นเพราะนายอลงกรณ์ไม่พอใจผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค

แต่เป็นเพราะการจะปฏิรูปพรรค กรรมการบริหารพรรคต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาพรรค และนายอลงกรณ์ ก็อยากร่วมแถลงข่าวด้วย

แต่บังเอิญติดภารกิจด่วนที่จ.เพชรบุรี จึงไม่สามารถมาร่วมแถลงข่าวได้ ทำให้การแถลงข่าวต้องยกเลิกออกไปโดยไม่มีกำหนด
เมื่อถามว่า สาเหตุที่ให้แถลงข่าวร่วมกัน เพื่อไม่ให้กรรมการบริหารพรรคบางคน อาทิ นายอลงกรณ์ ออกไปพูดเรื่องการปฏิรูปพรรคข้างนอกในนามกรรมาการบริหารพรรคอีกใช่หรือไม่ นายชวนนท์ กล่าวว่า จากการประชุมทุกคนมีวินัย เมื่อกรรมการบริหารพรรคเห็นร่วมกัน ก็จะเดินหน้าร่วมกัน


ในการประชุมกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา นายชวนนท์ ได้แถลงว่า พรรคมีมติตั้งนายเฉลิมชัยเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 12 ดอนเมือง แต่เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามนายเฉลิมชัย กลับได้รับการปฏิเสธ โดยอ้างว่าถ้าตนเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง ตนจะมาแถลงข่าวเอง

และตอนนี้ตนมีงานที่รับผิดชอบมากพออยู่แล้ว ขณะที่นายชวนนท์ ชี้แจงในเรื่องนี้ว่า นายเฉลิมชัย มีเจตนาที่จะช่วยเหลือพรรค แต่กำลังดูความเหมาะสมในการจัดทีมหาเสียงเลือกตั้ง และนายเฉลิมชัย ก็เป็นคนหนึ่งที่ทุกคนเห็นว่ามีความพร้อม คาดว่าอีกไม่กี่วันคงจะได้ข้อสรุป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์