มาร์คจองเวรแม้ว บี้ทุกกระทรวงขยายผลเอาผิดต่อ


       นายกฯตามจองเวร "ทักษิณ" บี้ทุกกระทรวงขยายผลหาช่องเอาผิดอดีตนายกฯตามคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ กำชับรัฐมนตรีเฝ้าระวังความปลอดภัยหน่วยงานของตัวเอง จากเหตุบึม4จุด...

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงไปดูคำตัดสินของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า มีคดีใดที่อยู่ระหว่างการดำเนินการของแต่ละกระทรวงบ้าง เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบขยายผลต่อไป มิเช่นนั้นจะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ของประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญา

พร้อมกันนี้ ยังกำชับให้สำนักงานอัยการสูงสุดช่วยไปดูความเกี่ยวพันของ พ.ต.ท.ทักษิณในคดีต่างๆ ของแต่ละกระทรวง แล้วมารายงานให้ ครม.รับทราบต่อไป

ส่วนเหตุการณ์ระเบิดสาขาของธนาคารกรุงเทพ 4 จุด ในช่วงที่ผ่านมานั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานให้ ครม.ทราบว่า ได้มีการเฝ้าระวังป้องกันอย่างดีแล้ว แต่ยังเกิดเหตุขึ้นอีก ดังนั้นต่อไปจึงต้องเพิ่มความเข้มข้นในด้านการข่าวให้มากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวเสริมว่า ขอให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงช่วยดูแลความปลอดภัยในหน่วยงานของตัวเองด้วย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์