มาร์ค ไล่ ปู ทบทวนดัน กม.นิรโทษ จับผิดเพื่อไทย

มาร์ค ไล่ ปู ทบทวนดัน กม.นิรโทษ จับผิดเพื่อไทย

“มาร์ค” ไล่ “ปู” ทบทวนดัน กม.นิรโทษ จับผิดเพื่อไทย อ้างเอกสิทธิ์ ส.ส.เลื่อนวาระ เตือน รัฐบาลปัดความรับผิดชอบไม่ได้


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านทาง Blue Sky Channel ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดองเข้าที่ประชุมสภาว่า ขอให้จับตาดูว่าจะหยิบร่าง พ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้องกับการปรองดองที่ยังค้างอยู่ในวาระการประชุม อีก 4 ฉบับขึ้นมาด้วยหรือไม่ เพราะอาจจะมีความพยายามในการขอยกเว้นการใช้ข้อบังคับซึ่งใช้เสียง 2 ใน 3 ของที่ประชุม เพื่อจะเอามาพิจารณาเลยหรือไม่ และหากทำสำเร็จก็สามารถหยิบขึ้นมาพิจารณาได้เลย จึงอยากให้ประชาชนจับตาดู

โดยพรรคประชาธิปัตย์ยังมีจุดยืนมั่นคงเหมือนเดิม คือไม่เห็นด้วยกับการที่จะมาพิจารณากฎหมายเหล่านี้

ซึ่งเป็นการทำลายหลักนิติรัฐ แล้วก็เป็นการสร้างความขัดแย้งขึ้นมาในบ้านเมือง ก็อยากให้รัฐบาลได้ทบทวนแนวคิดเรื่องนี้ เพราะงานนี้มาจากการไฟเขียวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จึงปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ กับการเลี่ยงว่าเป็นการใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.ในการเลื่อนวาระ เพราะระบบสภาเป็นระบบที่รัฐบาลคุมเสียงข้างมากอยู่แล้วก็ถ้ารัฐบาลไม่ยืนยัน ให้ทำก็ทำไม่ได้
เมื่อถามว่าเรื่องนี้มีผลประโยชน์ทับซ้อนของตัวนายกรัฐมนตรี ที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้พี่ชายตัวเองด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าว่า อันที่จริงตัวนายกฯ ก็เกี่ยวข้องในบางฉบับหรืออาจจะทุกฉบับด้วยซ้ำ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์