“มาร์ค” ฮึ่มอุทธรณ์คดี ตู่ หมิ่น 2 ปม

“มาร์ค” ฮึ่มอุทธรณ์คดี ตู่ หมิ่น 2 ปม

วันนี้ (28 ก.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีศาลอาญาสั่งจำคุกนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง กรณีหมิ่นประมาทสั่งฆ่าประชาชน และยกฟ้องกรณีเกณฑ์ทหาร ว่า จะมีการอุทธรณ์ทั้งสองกรณี เพราะกรณีแรกเห็นว่าโทษที่ได้ไม่ควรรอลงอาญา เนื่องจากนายจตุพรเคยถูกศาลตัดสินจำคุกและรอลงอาญามาก่อนหน้านี้แล้วโดยเฉพาะในกรณีของตน ส่วนประเด็นเรื่องทหารที่ศาลชี้ว่าแม้จะได้รับการผ่อนผันหรือไม่ได้ใช้เอกสารเท็จ แต่นายจตุพร ก็มีสิทธิ์สงสัยหรือตรวจสอบได้ ซึ่งจะได้อุทธรณ์ในประเด็นนี้ด้วย และเห็นว่าคงไม่มีใครนำประเด็นนี้ไปขยายผลได้เนื่องจากศาลไม่ได้ชี้ว่าตนกระทำผิด แต่ศาลบอกว่าเป็นการหมิ่นประมาท เพียงแต่มีข้อยกเว้นว่าเป็นการติชมโดยสุจริต แต่ถ้ามีการนำเรื่องนี้ไปขยายผลก็จะดูว่าถ้ามีการทำผิดกฎหมายตนก็มีสิทธิ์ที่จะดำเนินการตามกฎหมาย

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงกรณีศาลมีคำสั่งจำคุกนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ในคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเวลา 2 เดือน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ว่า ขอเรียกร้องคนเสื้อแดงให้เลิกเชื่อคำพูดของแกนนำได้แล้ว และขอให้แกนนำเสื้อแดงหยุดพฤติกรรมโกหกหลอกลวง ปลุกปั่นยุยง และสุดท้ายก็นำพวกท่านออกมาตายแทนและขอยืนยันว่า รัฐบาลที่แล้วไม่เคยมีคำสั่งให้ใครไปทำร้ายประชาชน และต่อไปหากมีการกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อีก นายอภิสิทธิ์ ก็จะรักษาสิทธิฟ้องร้องในทุกกรณี รวมถึงกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมาที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. โดยมีการเปิดคลิปเสียงตัดต่อคำพูดของนายอภิสิทธิ์ ที่สั่งฆ่าประชาชน ซึ่งขณะนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป


ส่วนกรณีที่ศาลมีคำสั่งยกฟ้องนายจตุพร กรณีกล่าวหานายอภิสิทธิ์ ไม่ได้ผ่านการเกณฑ์ทหารนั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
ศาลไม่ได้หมายความว่านายอภิสิทธิ์ หนีทหาร แต่เป็นเพราะศาลเห็นว่านายจตุพร เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจ จึงสั่งยกฟ้อง แต่อยากบอกว่าคดีนี้ยังไม่จบนายอภิสิทธิ์ จะอุทธรณ์คำสั่งศาลในคดีนี้ต่อไป และอยากเตือนไปยังสื่อมวลชนที่บิดเบือนข้อเท็จจริงก็ขอให้ระมัดระวังการนำเสนอข่าวด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์