มาร์ค ยื่นฟ้อง ประชา หมิ่นประมาท 8 พ.ค.นี้

มาร์ค ยื่นฟ้อง ประชา หมิ่นประมาท 8 พ.ค.นี้

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์
 
แถลงถึงกรณีที่นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่ามีการกดบัตรแทนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในการลงมติร่างพ.ร.บ.การขนส่งทางบกฯ ในวันที่ 14 มี.ค. 55 ว่า นายอภิสิทธิ์ ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของพรรค ดำเนินการตามกฎหมายกับนายประชา ในข้อหาหมิ่นประมาท เพราะจากการตรวจสอบภาพจากวีดีโอบันทึกภาพการประชุมสภาในวันดังกล่าว ยืนยันได้ว่านายอภิสิทธิ์ อยู่ในห้องประชุมสภา ทางด้านมุมซ้ายของคลิปภาพ ซึ่งในวันดังกล่าวมีการลงมติในร่างพ.ร.บ.ถึง 4 ฉบับ โดยนายอภิสิทธิ์ ก็อยู่ลงมติตลอด แต่ในฉบับสุดท้าย ช่วงเวลา 17.47 น. ไม่แน่ใจว่านายอภิสิทธิ์ ได้ลุกไปไหนหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวนนท์ ได้นำคลิปภาพบันทึกการประชุมดังกล่าวมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย


ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันที่ 8 พ.ค.ที่จะถึงนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้รวบรวมหลักฐาน เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อนายประชา ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยไม่ได้เป็นการพูดหรือตรวจสอบโดยสุจริต ทั้งนี้จากหลักฐานจะเห็นได้ชัดเจนว่านายอภิสิทธิ์ อยู่ในที่ประชุมและไม่เคยให้ใครกดบัตรแทน ซึ่งนายประชากล่าวบิดเบือนข้อเท็จจริง ทั้งที่ควรมีจริยธรรมในการพูด และจะมีการยื่นเรื่องไปยังผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบจริยธรรมนายประชา เพิ่มเติมด้วย


"ที่ผ่านมามีความชัดเจนว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทยไม่ยอมรับการตรวจสอบตามระบอบประชาธิปไตยที่ฝ่ายค้านดำเนินการและยึดมั่นอยู่ในกฎหมาย  แต่หลายเหตุการณ์มีความพยายามเบี่ยงเบนประเด็นและกลบเกลื่อนข้อเท็จจริง ซึ่งเมื่อถึงเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผมก็เชื่อว่าก็จะมีการเบี่ยงเบนอีกครั้งหนึ่ง จึงอยากเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยและรัฐบาล กลับไปตรวจสอบการถ่วงดุลใหม่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง และพรรคประชาธิปัตย์จะต้องหามาตรการดำเนินการกับคนชั่วที่กล่าวหาคนอื่นโดยผิดเพี้ยน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อสภาฯ และผู้ถูกกล่าวหา" นายราเมศ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์