มาร์ค ปลุกใจม็อบราชดำเนินเดินหน้าโค่นล้มทุกวิธีล้างผิดคนโกง

มาร์ค ปลุกใจม็อบราชดำเนินเดินหน้าโค่นล้มทุกวิธีล้างผิดคนโกง

"มาร์ค" ปลุกใจม็อบราชดำเนินเดินหน้าโค่นล้มทุกวิธีล้างผิดคนโกง ลั่น "เพื่อแม้ว" ข่มขู่ ผวจ. ขนคนมาร่วมม็อบแดง

วันที่ 10 พ.ย. เวลา 22.30 น. ที่เวทีราชดำเนิน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า หากวันที่ 11 พ.ย.วุฒิสภาไม่รับร่าง

พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวาระแรก กฎหมายก็สามารถฟื้นขึ้นมาได้ แต่จะจับจ้องที่ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมอย่างเดียวไม่ได้ เพราะพรรคเพื่อไทยวางไว้หลายวิธีทั้งแนวคิดที่จะออกเป็นพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) และพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) แทน รวมทั้งยังมีแนวคิดแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 309 เพื่อลบคดีทุจริตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพวก หนทางที่เตรียมไว้ล้างผิดคนโกงสลับซับซ้อนและมีหลายวิธี ดังนั้นประชาชนต้องเดินหน้าเพื่อให้ล้มเลิกทุกวิธีการ อย่าปล่อยให้ประเทศไปอยู่ในมือใครก็ตามที่ไม่ใช่เจ้าของประเทศตัวจริง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ความพยายามลดการชอบธรรมการเคลื่อนไหวการต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยังเดินหน้าไม่หยุดยั้ง การติดป้ายข้อความว่าศาลประชาชนไม่มี
 

มีแต่ศาลอาญาที่รอฆาตกรมือเปื้อนเลือดนั้น เป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จ้างคนเอาป่ายมาด่าตัวเอง เพราะทั้งกรณีมัสยิดกรือเซะ เหตุการณ์ที่ตากใบ การฆ่าตัดตอนยาเสพติด ซึ่งศาลอาญายังรออยู่ นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า มีการขู่ ผวจ.ให้ขนคนมาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง มิฉะนั้นจะถูกย้ายและยังมีการเกณฑ์นักเรียน กศน. โดยมีข้อเสนอว่าหากใครมาให้ผ่านโดยไม่ต้องสอบ ส่วนกรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ขู่จะใช้กฎหมายอาญา มาตรา 116 มาเล่นงานแกนนำม็อบนั้น ตนเห็นว่าคนที่ทำผิดคือนายธาริต เพราะแสดงความคิดเห็นทางกฎหมายเพื่อรักษาตำแหน่งมากกว่าทำโดยสุจริต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์