“มาร์ค” ปลุกผู้นำองค์กร กล้าคิด-กล้านำ-กล้าทำ

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ที่สำนักงาน ก.พ. ถนนพิษณุโลก พร้อมเป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรและเข็มเครื่องหมายวิทยฐานะนักบริหารระดับสูงแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรม และกล่าวให้โอวาทและถ่ายภาพหมู่ร่วมกับผู้สำเร็จการฝึกอบรม ณ หอประชุมสุขุมนัยประดิษฐ สำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี 


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทตอนหนึ่งว่า ความท้าทายสำคัญในปัจจุบันคือความเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในแง่เศรษฐกิจ สังคม การเมืองและการบริหาร ซึ่งรูปแบบโครงสร้างการบริหารงานภาครัฐได้มีความเปลี่ยนแปลงหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการที่หน่วยงานได้มีการดำเนินภารกิจภายใต้โครงสร้างที่เปลี่ยนแปลงไปเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน นอกจากนั้นภารกิจของภาครัฐจากนี้ไปก็อยู่ในช่วงที่มีการลงทุนและปรับเปลี่ยนอย่างสำคัญ

นอกจากนี้ท่านทั้งหลายมาจากหลายส่วนราชการมาเรียนรู้ร่วมกันจะช่วยสร้างเครือข่าย ซึ่งพลังเหล่านี้จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงและการขับเคลื่อน ยุทธศาสตร์อย่างมีประสิทธิภาพในวงกว้าง จึงเป็นการดีที่จะใช้เครือข่ายนี้เพื่อการบริหารงานจะได้มีความสะดวกคล่องตัว รวดเร็วยิ่งขึ้น ประกาศนียบัตรและเข็มวิทยฐานะฯ ที่ได้รับเป็นเครื่องยืนยันกับบุคคลทั่วไปว่า ท่านมีความพร้อมในด้านความรู้ความสามารถประสบการณ์ที่จะปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในหน่วยงาน ดังนั้นต้องตระหนักถึงความคาดหวังของประชาชน เพราะเมื่อตำแหน่งการบริหารสูงขึ้นการบริหารก็จะมีผลกระทบที่สำคัญต่อความสำเร็จของหน่วยงานและระบบราชการ ต่อประเทศและประชาชนมากขึ้น

“ผู้นำองค์กรที่ประสบความสำเร็จจะต้องเป็นผู้ได้รับการยอมรับและศรัทธาจากบุคคลทั้งในและนอกหน่วยงาน จำจะต้องเป็นผู้นำที่กล้าคิด กล้านำ กล้าทำ กล้าเสนอให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ กล้าสร้างวัฒนธรรมใหม่ขององค์กร รวมทั้งต้องเป็นผู้ที่มีระเบียบวินัยรักษาจรรยาของข้าราชการและเป็นแบบฉบับที่ดีของบุคคลในองค์กรด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว



ที่มานสพ.บ้านเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์