มาร์ค ชี้ บิ๊กบังนั่งรองนายกฯพิสูจน์ฝีมือ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงว่า


เป็นสิ่งท้าทายที่พล.อ.สนธิ ได้ตัดสินใจเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ และต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถรักษาความเรียบร้อย ความสงบ และความมั่นคง ซึ่งเป็นภารกิจที่ต่อเนื่องในฐานะที่เคยเป็นประธาน คมช. อีกทั้งจะต้องเร่งฟื้นฟูกระบวนการประชาธิปไตย ซึ่งการเข้ามารับตำแหน่งของพล.อ.สนธิ จะต้องวัดด้วยผลงานในระยะเวลาที่เหลือว่าสามารถทำทุกอย่างได้ตามความคาดหวังของประชาชนหรือไม่
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงข่าวที่ว่าพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะดำรงตำแหน่งควบ รมว.มหาดไทยด้วยนั้น จะสร้างความมั่นใจในเรื่องของการเลือกตั้งหรือไม่ 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในแง่ของคุณสมบัติของนายกฯ ที่มีความเป็นกลางและตั้งใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง คงไม่มีใครสงสัย แต่ตนเป็นห่วงว่าภารกิจของนายกฯมีมาก ดังนั้น การดูแลการเลือกตั้งจะต้องอาศัยกลไกต่างๆ อาทิ ฝ่ายปกครอง หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึง กกต.ให้มาก แต่ไม่ควรโยนภาระงานให้กับ กกต. และรัฐบาลต้องยื่นมือเข้าหาภาคประชาชน เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ เมื่อถามว่าในสถานการณ์เช่นนี้ รู้สึกเป็นห่วงเรื่องใดบ้าง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวสร้างความรู้สึกไม่มั่นใจในกระบวนการเลือกตั้ง ซึ่งตนขอเรียกร้องว่าถ้าใครที่พบปัญหา ก็ควรนำมาบอกรัฐบาลหรือ กกต. และทุกฝ่ายต้องช่วยกัน นอกจากนี้ ในการเลือกตั้งทุกครั้งก็จะมีกลุ่มที่ใช้วิธีการเลือกตั้งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งจะไปคาดหวังว่าคนที่เคยใช้กระบวนการที่ผิดจะหยุดทำ คงเป็นไปไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์