มั่นใจทหารไม่ปฏิวัติยันมีเลือกตั้งแน่


“เทพเทือก” ยอมรับกองทัพเป็นห่วงม็อบแดง 12 มี.ค. ยังมั่นใจทหารไม่คิดปฏิวัติ ยืนยันการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่


วันนี้ (11 มี.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กองทัพมีความเป็นห่วงการชุมนุมของ นปช.ในวันที่ 12 มี.ค.อาจมีเหตุรุนแรงถึงขั้นสั่งเตรียมพร้อมรับมือตลอด 24 ชั่วโมง ว่า ฝ่ายความมั่นคงยังไม่ได้ประเมินอะไรไปในทางร้าย และไม่ถึงขนาดเตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง แต่ความเป็นห่วงเรื่องการชุมนุมต่าง  ๆ นั้นมีอยู่ทุกคนเป็นปกติ  เราอยากเห็นบ้านเมืองเรียบร้อย เมื่อมีการนัดชุมนุมกันมาก ๆ ก็ต้องติดตามสถานการณ์ว่าเขาจะทำอย่างไรกันต่อไป ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยดีก็ไม่เป็นปัญหา

เมื่อถามว่าทาง ผบ.ทบ.เป็นห่วงกรณีที่กลุ่ม นปช.พยายามยุให้รัฐบาลแตกกับกองทัพอาจเป็นชนวนนำไปสู่การปฏิวัติได้ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่กังวลใจ ยืนยันได้ว่าทหารไม่มีใครคิดปฏิวัติแน่นอน แต่ต้องการให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย การเมืองเป็นเรื่องของประชาชน ทหารก็เป็นทหารของประเทศ เขาแยกแยะได้
   
เมื่อถามว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอนใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ในขณะนี้ตนมั่นใจว่ามีการเลือกตั้งแน่นอน การเดินทางไปหารือกับ กกต.ของนายกรัฐมนตรีในวันเดียวกันนี้ (11 มี.ค.) ก็มีเป้าหมายชัดเจนที่อยากบอกกับ กกต.ว่าต้องการให้มีการเลือกตั้ง และรัฐบาลมีความพร้อมที่จะยุบสภา จะได้นับหนึ่งกันใหม่

อย่างไรก็ตามคงต้องให้เวลากับกกต.ในการเตรียมการเรื่องต่าง ๆ นายกรัฐมนตรีก็คงจะไปหารือว่า กกต.ต้องการเวลาเท่าไหร่ และเอาข้อกฎหมายมาวิเคราะห์กันสำหรับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ตนได้หารือกันเป็นระยะอยู่แล้ว โดยได้แจ้งให้ทราบว่านายกรัฐมนตรีมีความประสงค์ที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปโดยเร็วที่สุด.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์