มทภ.4อัดพูโลไร้ค่าถกรัฐปัตตานี-บีอาร์เอ็นยังนิ่ง

มทภ.4อัดพูโลไร้ค่าถกรัฐปัตตานี-บีอาร์เอ็นยังนิ่ง

แม่ทัพภาค 4 ชี้ หมดยุคพูโลแล้ว ที่ขอเจรจาเพื่อเรียกราคา รัฐปัตตานี ยืนยัน ตามรัฐธรรมนูญแบ่งแยกดินแดนไม่ได้ และประชาชน ไม่ยอมรับ ด้าน ผู้การฯสงขลา ยอมรับ การข่าว มีกลุ่มจ้องป่วนหาดใหญ่ สั่งคุมเข้มพื้นที่รอยต่อ3 จว.ใต้ 

                 พลโท อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กล่าวถึงกรณีที่ ประธานขบวนการปลดปล่อยสหปัตตานี หรือ พูโล ออกมาเรียกร้องขอเจรจากับรัฐบาลและต้องการเอกราชให้กับจังหวัดปัตตานีนั้น มองว่าเป็นการอยากเพิ่มความสำคัญให้กับตัวเองมากกว่า ตอนนี้ กลุ่มก่อการร้ายในบ้านเราก็มีหลายกลุ่ม แต่ที่นำอยู่ก็คือ กลุ่มบีอาร์เอ็น ซึ่งก็ยังไม่เคยมีการขอเจรจามา


             "เขาเรียกราคามากกว่ามั้ง พูโลไม่มีกองกำลังอะไร ไม่มีแล้ว มันไม่มีราคาแล้วในพื้นที่ ที่มีราคาอยู่ก็คือบีอาร์เอ็น อันอื่นก็มีแต่ลักษณะการเคลื่อนไหวต่างประเทศ ทำเพื่อเข้าสู่กระบวนการเรียกร้องตัวเองให้สูงขึ้นเท่านั้น"
อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ ตามรัฐธรรมนูญ เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วและประชาชนก็ไม่ยอมรับ ถ้าจะยอมรับได้ ก็ต้องเป็นการยอมรับในการเข้ากับกลุ่มเอซี หรือ ร่วมในโครงสร้างอื่น การแบ่งประเทศทุกคนไม่ยอมรับอยู่แล้ว และมองว่า เรื่องนี้เป็นการเมืองมากกว่า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์