มท.1เมินสุกิจขู่แฉ-เสื้อแดงนับ10รวมตัวหน้าสภา

วันนี้ (19 มี.ค.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวก่อนการประชุมสภาฯ ว่า

ตนคงถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม้ไว่วางใจในประเด็น การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย ที่พาดพิงไปถึงเรื่องของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งตนก็พร้อมชี้แจง โดยในพรรคไม่ได้มีการตั้งองค์รักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี มีแต่อาสาสมัครในพรรคที่เขาเลือกกันไว้แล้ว

สำหรับการที่นายสุกิจ เจริญรัตนกุล อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น จะแฉหลักฐานสำคัญในชั้นศาลนั้น เกี่ยวกับเบื้องหลังการใช้งบประมาณในกรมฯ ก็ไม่มีเรียกนายสุกิจมาคุยอะไรกันอีก ให้ไปแฉในศาล เพราะนี่เป็นเวทีสภาฯ แต่ไม่มีอะไรต้องหวั่น และไม่ทราบว่าข้อมูลของนายสุกิจจะตกไปอยู่ในมือของฝ่ายค้านบ้างหรือไม่ ต้องรอฟังฝ่ายค้านอภิปรายก่อนแล้วค่อยเตรียม

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าฝ่ายค้านแฉว่ารัฐบาลมีการทุ่มเงิน 6-7 หลักเพื่อซื้อมือโหวตหนุนคะแนนไว้วางใจ รมว.มหาดไทย กล่าวเพิ่มว่า

หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “เงินเดือนผมยังไม่ถึงขนาดนั้นเลย” เมื่อถามว่า ทางเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวินได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายชวรัตน์ ตอบว่า
“ไม่มี ผมเป็นตัวของผมเอง คุณเนวินจะมากำชับอะไรผมได้ ผมต้องกำชับคุณเนวิน เพราะผมเป็นหัวหน้าพรรค”

ด้านนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ถึงการอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า

ขอฟังฝ่ายค้านก่อน และขอขอบคุณในความห่วงใยของประชาชนต่อตนเอง ตนมั่นใจข้อมูลที่เตรียมไว้ชี้แจงทุกข้อกล่าวหาเพราะเป็นข้อเท็จจริง รมว.ต่างประเทศ กล่าวอีกว่า
ตนจะหาเวลาลงพื้นที่ เพื่อเตรียมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 14 กับประเทศคู่เจรจา 6 ประเทศ แน่นอน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุวันที่ชัดเจนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สวมใส่เสื้อสีแดงประมาณกว่า 10 คน และใช้ชื่อว่ากลุ่มต่อต้านอภิสิทธิ์ชน เริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันบริเวณหน้าทางเท้า และป้ายรถประจำทางถนนอู่ทองใน ฝั่งตรงข้ามกับอาคารรัฐสภา แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดที่มีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมชาวเสื้อแดงโดยต่อ เนื่องว่า จะมีการต่อต้าน และเหตุการณ์จะทวีความรุนแรงขึ้นหรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์