มท.1 เร่งสอบสวน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในจ.บุรีรัมย์

รัฐมนตรีมหาดไทย เร่งสอบสวน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดบุรีรัมย์ หลังถูกระบุรับเงินคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ย้ำจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดหากพบผิดจริง

นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย กล่าวโจมตีรัฐบาลใช้เครือข่ายของฝ่ายปกครองและท้องถิ่น ส่งหนังสือบังคับให้ประชาชนรับร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อถ่วงดุลกลุ่มอำนาจเก่า ว่า กระทรวงมหาดไทยไม่เคยทำหนังสือเช่นนั้นส่งไปตามที่มีการออกมาระบุแต่อย่างใด ส่วนที่มีประชาชนในจังหวัดบุรีรัมย์ออกมาเปิดเผยว่าได้รับเงินจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านบางคนให้ไปคว่ำร่างรัฐธรรมนูญนั้น

 


ในเรื่องนี้กำลังดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่

หากพบกระทำความผิดจริงก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ทันที ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังเห็นว่า การออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ ในช่วงโค้งสุดท้าย ทั้งการแจ้งใบปลิว การชุมนุมใหญ่ จะไม่ส่งผลในการเปลี่ยนความคิดเห็นของประชาชน เพราะประชาชนเข้าใจดี ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มไทยรักไทยเมื่อวานนี้(15 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ ได้มีการบันทึกหลักฐานไว้เรียบร้อยแล้ว หากตรวจสอบว่าผิดกฎหมายก็คงจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ยังยืนยันด้วยว่า แม้กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกมาเตือนสภาพอากาศที่อาจจะเกิดฝนตกในทุกพื้นที่ในช่วงวันลงประชามติ 19 สิงหาคมนี้ ก็ขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิลงประชามติ โดยกล่าวว่า ฝนตกฟ้าร้องก็ให้ไปลงประชามติ



ขอขอบคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์