ภราดรยันถกBRNไม่เหลวปัดไทยเพลี่ยงพล้ำ

ภราดรยันถกBRNไม่เหลวปัดไทยเพลี่ยงพล้ำ

"พล.ท.ภราดร" ยัน ถก บีอาร์เอ็น ไม่เหลวแค่รับฟัง ปัด ไทยเพลี่ยงพล้ำไม่ตั้งนครปัตตานี

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า

การพูดคุยกับ กลุ่มบีอาร์เอ็น วานนี้ ถือว่า ไม่ถึงขั้นล้มเหลว หรือ เป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำแต่อย่างใด เนื่องจาก อยู่ในขั้นตอนการรับฟัง ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยดี ส่วนข้อเสนอ 5 ข้อที่เผยแพร่ในยูทูบได้มีการเสนอเป็นลายลักษณ์อักษรในที่ประชุมแล้ว โดยสาเหตุที่ออกมาเผยแพร่ข้อเสนอนั้น กลุ่มบีอาร์เอ็น อ้างว่า เป็นข้อเสนอของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งก็พร้อมรับฟัง โดยรัฐบาลยังคงย้ำจุดยืน ที่จะลดเหตุรุนแรงในพื้นที่

ซึ่งกลุ่มบีอาร์เอ็น รับปากที่จะสื่อสารกับฝ่ายปฏิบัติการต่อไป จึงต้องติดตามสถานการณ์จากนี้ จนกว่าจะถึงการนัดหมายพูดคุยอีกครั้ง ในวันที่ 13 มิถุนายน พร้อมทั้งต้องเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลความไม่สงบในพื้นที่


ขณะที่ วานนี้ ยังไม่มีการเข้าร่วมพูดคุยของกลุ่มอาร์เคเคและเปอร์มูดอ แต่มีการสื่อสารยังแกนนำบีอาร์เอ็น ต่อเนื่อง โดยยังคงให้ทางการมาเลเซีย ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุย ไม่มีการยกระดับเป็นผู้ไกล่เกลี่ยตามข้อเรียกร้อง และยืนยันที่จะเดินหน้ากระบวนการพูดคุยเพื่อสันติต่อไป แม้ว่าหลายฝ่าย เสนอให้ชะลอการพูดคุยชั่วคราว โดยย้ำว่า การพูดคุยต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญไทย แม้จะมีข้อเสนอให้ปลดปล่อยรัฐปัตตานีเป็นอิสระก็ตาม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์