ฟันแล้ว! ′คีรีมายา-มูนแดนซ์′ถือครองถูกต้อง-รุกที่ไม่เจตนา

ฟันแล้ว! ′คีรีมายา-มูนแดนซ์′ถือครองถูกต้อง-รุกที่ไม่เจตนา

สำหรับความคืบหน้าการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ที่ดินโครงการโรงแรมสนามกอล์ฟคีรีมายาริมถนนทางหลวงชนบท เส้นแยกจากถนนธนะรัชต์-วังน้ำเขียว บ้านคลองเดื่อ หมู่ที่ 6 ต.หมูสี และพื้นที่บ้านโตงต้น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยเบื้องต้นนั้น พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า

 รีสอร์ทดังกล่าวนั้นรุกล้ำที่ดินของรัฐ เนื้อที่ 1,696 ไร่ อยู่ในเขตนิคมสร้างตนเองลำตะคอง 1,052 ไร่ อยู่ในเขต ส.ป.ก. 644 ไร่ ทับร่องน้ำสาธารณประโยชน์ 163 ไร่ และทับทางสาธารณประโยชน์ 48 ไร่ ซึ่งผู้บริหารระบุว่าครอบครองพื้นที่โดยถูกต้องโดยประมูลได้มาจากกรมบังคับคดี

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (10 มิ.ย.) นายมนศักดิ์ จงรักษ์ ที่ดินจังหวัดนครราชสีมา

 เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่ดินจังหวัดได้เสนอต่อผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา ให้เสนอความเห็นต่ออธิบดีกรมที่ดินสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์การครอบครองที่ดินโดยมิชอบด้วยกฎหมายเพียง 2 ราย คือ โฉนดที่ดิน 9 แปลง 155 ไร่ที่เกี่ยวข้องกับ นางพรทวี สุตันติราษฎร์ นาอดีตยช่างสำรวจ ส.ป.ก.โคราช และเอกสาร น.ส. 3 ก. 5 แปลง 49 ไร่ ของบริษัท โบนันซ่าสปีดเวย์ ส่วนรายอื่นๆ ยังไม่พบความผิดปกติใดๆ

ขณะที่ผลตรวจสอบเบื้องต้นการถือครองที่ดินโครงการคีรีมายา กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา เนื้อที่ 1,696 ไร่ บริเวณทางขึ้นเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่องจ.นครราชสีมา ได้ตรวจสอบการออกโฉนดเนื้อที่ 1,052 ไร่ ของนิคมสร้างตนเองลำตะคองพบว่า เป็นการออกเอกสารสิทธิ์ชอบด้วยกฎหมาย เป็นไปตามเงื่อนไข

"ส่วนการปรับถมที่ทับลำรางสาธารณประโยชน์ 163 ไร่นั้น เทศบาลตำบลหมูสีตรวจสอบแล้วพบว่าเกิดขึ้นมานานผู้ครอบครองไม่มีเจตนารุกล้ำแต่อย่างใด เช่นเดียวกับโครงการมูนแดนซ์ เนื้อที่ 284 ไร่เป็นการออกโฉนดที่ดินชอบด้วยกฎหมาย ส่วนพื้นที่บุกรุกลำรางก็เกิดขึ้นมานานเช่นกัน ส่วนการบุกรุกพื้นที่เขต ส.ป.ก.เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่ได้รับความเสียหายที่จะดำเนินการตามขั้นตอน“ นายมนศักดิ์ กล่าว

อนึ่ง นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ "ไฮโซนัท" บุตรชายของนายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกรรมการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ เจ้าของคีรีมายารีสอร์ต เขาใหญ่ กล่าวว่า

 คีรีมายารีสอร์ท นั้นเป็นธุรกิจส่วนตัวของครอบครัว ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทโนเบิล ทั้งนี้ ตระกูลไม่เคยถือครองหรือทำธุรกิจที่ผิดกฎหมาย ไม่เกี่ยวข้องเรื่องการเมือง และที่ดินที่ได้นี้ถูกต้องตามกฎหมาย รีสอร์ทแห่งนี้เปิดบริการมากว่า 11 ปี ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่าแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์