พี่หนา เมินภาพ สุเทพ จวกชอบกั๊กหลักฐาน เตรียมสอบเพิ่มพรุ่งนี้

พี่หนา เมินภาพ สุเทพ จวกชอบกั๊กหลักฐาน เตรียมสอบเพิ่มพรุ่งนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤษภาคม 2549 18:17 น.

พี่หนา ยันภาพฉาวที่แฉในศาล สุเทพ ไม่เคยส่งให้ จวกชอบกั๊กหลักฐาน พอยกคำร้องก็ด่า ลั่นไม่อยากคิดให้เปลืองสมอง เสียเวลาทำงานเปล่าๆ เตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องจ้างพรรคเล็กลงสมัครแจงพรุ่งนี้

วันนี้ (30 พ.ค.) พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีการจ้างพรรคเล็กให้ลงสมัครรับเลือกตั้งมาชี้แจงข้อกล่าวหาต่อที่ประชุม กกต. ซึ่งยังแน่ใจว่าจะมาหรือไม่ ถ้าขอเลื่อน กกต.ก็จะให้โอกาสอย่างน้อย 2 ครั้ง แต่ถ้าให้โอกาสแล้วไม่มาชี้แจงก็ถือว่าไม่ติดใจในข้อกล่าวหา และกกต.ก็จะพิจารณาตัดสินในโอกาสต่อไป

พล.ต.อ.วาสนา ยังกล่าวถึงการที่ศาลอาจจะประทับรับฟ้องในคดีที่พรรคประชาธิปัตย์ ฟ้อง กกต.ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ว่า ถ้าศาลเห็นว่ามีมูลก็ว่าไป เมื่อถามว่า นายสุเทพได้มีการเปิดเผยภาพวงจรปิดที่แสดงว่าผู้บริหารพรรคเล็กเดินทางไปรับเงินจาก พล.อ.ธรรมรักษ์ ที่กระทรวงกลาโหม ประธาน กกต.กล่าวว่า หลักฐานที่นายสุเทพนำมาเปิดเผยไม่เคยนำมาให้กับ กกต.

ก็ขยักขย่อนกันอย่างนี้ มันตลก ผมไม่อยากจะพูด มีเยอะแยะไปที่พรรคนี้ชอบทำ ให้เอาพยานมาก็ไม่เอามา พอยกคำร้องไปก็ด่า อย่างเมื่อการเลือกตั้งปี 2548 มีการกล่าวหาว่านายเนวิน ชิดชอบ ขณะนั้นได้ดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ ใช้ตำแหน่งหน้าที่เรียกประชุมข้าราชการระดับสูงที่สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง จ.สงขลา กกต.ก็บอกให้เอาคนที่อัดเทป หรือคนได้ยินมาเป็นพยาน ก็บอกว่าไม่ได้ ตอนนี้ผมไม่อยากคิดอะไร เปลืองสมองเปล่าๆ เสียเวลา งานก็เยอะแยะ พล.ต.อ.วาสนา กล่าว

ทั้งนี้ ประธานกกต. กล่าวหลังจากที่ศาลอาญาได้ประทับร้องฟ้องแล้วว่า ก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็ต้องเตรียมเอกสารหลักฐาน ข้อมูลไปชี้แจงต่อศาลก็เท่านั้น ซึ่งนัดมาเมื่อไหร่ก็จะต้องไปกันทุกคน ไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องการฟังคำชี้แจงว่าที่ส.ว.3 ราย นั้นก็ยังไม่มีมติรับรองหรือสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ครม.ได้มีมติให้วันที่ 15 ต.ค.เป็นวันเลือกตั้งนั้น และหากว่าพระราชกฤษฎีกามีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 ส.ค.49นั้น วันเปิดรับสมัครเลือกตั้งส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อได้กำหนดไว้ในวันที่ 5-7 ก.ย. ส่วนวันรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เป็นวันที่ 8-12 ก.ย.49 ดังนั้นผู้ที่จะลงสมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้งต้องย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 8 มิ.ย. ส่วนบัญชีรายชื่อก็ต้องก่อนวันที่ 4 มิ.ย.นี้ จึงมีคุณสมบัติครบ 90 วันจนถึงวันเลือกตั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์