พายุหิมะถล่มหนักวอชิงตันหนาถึง55นิ้ว เส้นทางสัญจรอัมพาตหมด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จากการที่พายุหิมะระลอกล่าสุด

ซึ่งเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา  ส่งผลให้กรุงวอชิงตัน ดีซี ในสหรัฐ มีหิมะตกหนักที่สุดเป็นประวัติการณ์  ข้าราชการเกือบ 230,000 คน ในพื้นที่กรุงวอชิงตัน ต้องหยุดงาน ประเมินความเสียหายคิดเป็นมูลค่าวันละ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ท่าอากาศยานดัลเลสในกรุงวอชิงตันปิดทำการ 24 ชั่วโมง ส่วนที่ท่าอากาศยานโรนัลด์ เรแกน มีรายงานว่า หิมะท่วมสูง 55 นิ้ว และนับว่ามากที่สุดในรอบ 111 ปี  

สภาพอากาศเลวร้ายมากทำให้ทางการเมืองบัลติมอร์ห้ามประชาชนขับรถ รถโดยสารประจำทางในกรุงวอชิงตันหยุดวิ่ง

และหยุดเดินรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนบางส่วน ส่วนที่มหานครนิวยอร์ก นายกเทศมนตรีไมเคิล บลูมเบิร์ก สั่งการให้ปิดโรงเรียนและปิดสำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐยกเลิกการประชุมและการลงมติกฎหมายทุกฉบับในสัปดาห์นี้ แต่วุฒิสภาจะกลับมาประชุมในวันที่ 11 ก.พ.

ทั้งนี้ เที่ยวบินทุกเที่ยวจากท่าอากาศยานกรุงวอชิงตันถูกเลื่อน และมีรายงานว่าสายการบินที่มาจากนิวเจอร์ซีย์ ฟิลาเดลเฟีย บัลติมอร์ และชิคาโก ถูกยกเลิกหรือล่าช้ากว่ากำหนดการ  

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐระบุว่า หิมะท่วมสูง 20-30 นิ้ว และมากที่สุดที่ทางเหนือและตะวันออกของเมืองบัลติมอร์ วัดได้ 3-6 ฟุต อิทธิพลของพายุหิมะทำให้บางครอบครัวในรัฐแมริแลนด์ เวอร์จิเนีย รวมถึงในกรุงวอชิงตัน ไม่มีไฟฟ้าใช้มานานเกือบ 1 สัปดาห์ ตั้งแต่ถูกพายุหิมะถล่มระลอกแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์