พายัพไม่ซัดคสช.เหตุชวดไปอินเดีย

พายัพไม่ซัดคสช.เหตุชวดไปอินเดีย

"พายัพ ปั้นเกตุ"ปัดตอบ คสช.สั่งห้ามออกนอกประเทศ แจงพลาดร่วมคณะทอดกฐินที่อินเดีย เพราะจำวัน-เวลาผิด รับลูก "จตุพร"ปฏิรูปพรรคเพื่อไทย บอกต้องรู้ทันผู้ยึดอำนาจ เชื่อ กมธ.ยกร่าง รธน.ไม่ผิดโผ

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำนปช. เปิดเผยกับ "เดลินิวส์" ถึงสาเหตุที่ไม่ได้เดินทางไปทำบุญทอดกฐินสามัคคี
 
ที่วัดป่าพุทธยา เมืองคยา ประเทศอินเดีย  กับคณะอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่นำโดยนายพายัพ ชินวัตร น้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เนื่องจากจำวันและเวลาการเดินทางผิด ส่วนที่มีข่าวว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ไม่อนุญาตให้ตนเดินทางออกนอกประเทศนั้น ตนได้ขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศกับ คสช.แล้ว ซึ่งได้รับการประสานเป็นอย่างดี ส่วนทางคสช.อนุญาตหรือไม่อย่างไรนั้น ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามกับทาง คสช.เองว่าอนุญาตให้ตนเดินทางไปหรือไม่




นายพายัพ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ได้ออกมาพูดให้พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง ปฏิรูปตัวเองนั้น
 
มองว่าการที่นายจตุพร ออกมาพูดเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจากพรรคการเมืองต้องมีการปฏิรูปตัวเองตลอดเวลาอยู่แล้ว อย่ามองว่าเป็นความขัดแย้ง เพราะขณะนี้ต้องมีการปฏิรูปในทุก ๆ ฝ่าย แม้แต่ประชาชน ส่วนจะปฏิรูปในเรื่องใดนั้น ตนคิดว่าต้องปรับปรุงให้รู้ทันสถานการณ์บ้านเมือง รู้ทันผู้ยึดอำนาจ เนื่องจากประเทศไทยมีการยึดอำนาจอยู่เป็นประจำ 




"ในฐานะที่เป็นฝ่ายการเมืองและไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจตั้งแต่ต้น การที่ผมนิ่งเฉย ไม่ใช่ว่าผมยอมรับ เพียงแต่สถานการณ์บังคับให้ต้องนิ่ง ขณะที่คสช. ก็ขอว่าอย่าเพิ่งวิจารณ์ ให้ทำงานสักพัก" นายพายัพ กล่าว และว่า สำหรับการตั้งคนเข้าไปเป็นกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญนั้น เชื่อว่าแม้จะมีคนนอกเข้ามา ก็คงเป็นไปตามโผ เขาต้องเอาคนของเขามาอยู่แล้ว เพราะถ้าปฏิวัติมาแล้ว เอานักการเมืองไปนั่งถือว่าผิดปกติ ถือว่าเป็นไปตามโรดแม็พที่วางไว้เลย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์