พันธมิตรฯดาวกระจายสุวรรณภูมิรอรับนพดล10ก.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ค. ที่ปผ่านมาว่า  เป็นไปอย่างเข้มข้น

ภายหลังศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง เพิกถอนสิทธิทางการเมืองนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน รวมถึงมีนายชัยวัฒน์ ฉางข้าวคำ กำนัน ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย พยานปากสำคัญในคดี ขึ้นปราศรัยบนเวทีด้วย ทำให้มีผู้ชุมนุมมาร่วมฟังการปราศรัยจำนวนมาก
 

ขณะที่บรรดาแกนนำยังคงเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวถึงผลการหารือของแกนนำเรื่องการรวบรวมรายชื่อ 20,000 ชื่อถอดถอนผู้พิพากษาที่พิจารณาคดีโรงเรียนราชวินิตมัธยม

ฟ้องกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า จะไม่มีการดำเนินการเรื่องดังกล่าว เพราะเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ทั้งยังประณามรัฐบาลชุดนี้ว่า ทำให้ประเทศไทยต้องเสียดินแดนปราสาทพระวิหารให้กับกัมพูชา และเรียกร้องให้ทวงเขาพระวิหารคืน


อย่างไรก็ตาม กลุ่มพันธมิตรฯ ประกาศจะใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจาย โดยนัดประชาชนไปรวมตัวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
 
เพื่อรอรับนายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่จะเดินทางกลับมาจากกรุงลอนดิน ประเทศอังกฤษ ที่ไปเจรจาเบิกทางการเตรียมเยือนของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ที่ประเทศแคนาดา ในวันที่ 10 ก.ค.นี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์