พันธมิตรฯ ประณามระเบิดสันติอโศก ป่าเถื่อน - จี้รัฐเร่งหาคนผิด

พันธมิตรฯ ประณามระเบิดสันติอโศก ป่าเถื่อน - จี้รัฐเร่งหาคนผิด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 กุมภาพันธ์ 2549 21:12 น.

กลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ ออกแถลงการณ์ประณามเหตุลอบวางระเบิดพุทธสถานสันติอโศก เชื่อพวกเดียวกับปาระเบิดใส่สำนักงาน นสพ.ผู้จัดการ จี้รัฐบาลเร่งสืบสวนหาคนผิด อย่าปัดความรับผิดชอบโยนบาปใส่มือที่ 3

วันนี้ (22 ก.พ.) นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย ในฐานะผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงประณามเหตุลอบวางระเบิดที่พุทธสถานสันติอโศก ว่า ทางพันธมิตรขอประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้นครั้งนี้ และเชื่อว่าผู้ที่ก่อการเป็นกลุ่มเดียวกับที่ปาระเบิดสำนักงาน นสพ.ผู้จัดการ ซึ่งขอเรียกร้องให้รัฐบาลจับกุ่มตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ จะมาอ้างว่าเป็นการกระทำของมือที่ 3 หรือไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลไม่ได้ หากไม่เร่งสะสางแล้วเงียบไปเท่ากับว่ารัฐบาลรู้เห็น และจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นทางการเมืองทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ ทางพันธมิตรวิเคราะห์ว่าการลอบวางระเบิดครั้งนี้หวังผล 2 ด้าน คือ 1.ต้องการข่มขู่คุกคามโดยตรงกับกลุ่มคนที่จะไปร่วมชุมนุมวันที่ 26 ก.พ. ซึ่งถือว่าเป็นกระทำที่ป่าเถื่อน 2.ต้องการสร้างสถานการณ์ให้สังคมไทยตกอยู่ในอาณาจักรแห่งความหวาดกลัว ให้ประชาชนเกิดความรู้สึกว่าถ้าไปร่วมชุมนุมวันที่ 26 ก.พ.อาจจะไม่ปลอดภัย

ดังนั้น รัฐบาลจะต้องทำความจริงให้ปรากฏอย่าตีสองหน้า คือ หน้าผู้ดี ที่พร่ำบอกว่าพร้อมสนับสนุนการชุมนุมโดยสงบ และจะอำนวยความสะดวกให้ และหน้าปีศาจที่ทำตัวเป็นมือที่ 3 เสียเอง ออกมาสร้างสถานการณ์ เพราะประชาชนคนเดินดินทั่วไป ไม่สามารถก่อเหตุอย่างนี้ได้ต้องเป็นคนที่มีอำนาจรัฐหนุนหลัง นายสุริยะใส กล่าว และว่าในวันที่ 26 ก.พ.ทางพันธมิตรยืนยันว่าการชุมนุมจะยึดกรอบอหิงสา และไม่ต้องกลัวมือที่ 3 หรือพวกก่อกวน เรามีวิธีจัดการ รัฐบาลเรียกร้องให้ใช้สันติวิธีก็ต้องให้ร่วมมือด้วยอย่าทำแบบปากว่าตาขยิบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์