พล.อ.อ.ชลิตไม่หวั่น หากรัฐบาลใหม่ จะยุบ คตส.

พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าววันนี้ (24 ม.ค.)

ถึงบทบาทภารกิจของ คมช. หลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่ว่า เมื่อจบภารกิจก็จบ และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการเหล่าทัพทำงานตามปกติ ทั้งนี้ คมช.จะทำหน้าที่จนครบเวลาเมื่อมีรัฐบาลใหม่
เมื่อถามว่า เป็นห่วงรัฐบาลชุดใหม่ที่อาจจะมีการยุบคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และองค์กรต่าง ๆ ที่ คมช.ตั้งขึ้นมาหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า เป็นอำนาจของรัฐบาลที่สามารถทำได้ ส่วนสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก็ต้องดำเนินการกันต่อไปตามวาระ  

สำหรับการกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะสร้างความสมานฉันท์จริงหรือไม่


พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า รัฐบาล คมช. เสนอไปแล้ว อยากให้กลับมา แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่กลับมา ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องกลับมาชี้แจงคดีให้เสร็จเรียบร้อย เพื่อจะได้เคลียร์ตัวเองด้วย ส่วนจะสร้างความสมานฉันท์ได้หรือไม่นั้น ไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับการกระทำ
และเมื่อถามว่า มีการมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะทำให้เกิดปัญหาหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวพร้อมกับหัวเราะว่า ไม่ทราบ แต่สื่อและประชาชนคงทราบว่าอะไรเป็นอะไร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์