พปช.เครียด-แกนนำเปิดศึกทหาร ผู้สมัครผวาใบแดง-เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายรัง

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชน เปิดเผยถึงสถานการณ์การเมืองภายในพรรคขณะนี้ว่า


แม้ล่าสุดคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง ทำให้ชัดเจนแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค. อย่างแน่นอน แต่ปรากฏว่าอดีตส.ส.ในพรรคจำนวนมากโดยเฉพาะภาคอีสาน กลับหนักใจที่จะลงสนามสู้ศึกเลือกตั้ง โดยมีเหตุผลสำคัญคือไม่มั่นใจแนวทางของพรรคในขณะนี้ว่าจะเดินหน้าอย่างไร เพราะระยะหลังการปราศรัยของแกนนำพรรคแทนที่จะต่อสู้ด้วยการชี้แจงนโยบาย แต่หลายคนกลับขึ้นเวทีโจมตีคมช.อย่างหนัก

"โดยเฉพาะนายเนวิน ชิดชอบ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช สร้างความลำบากใจให้กับอดีตส.ส.ที่กำลังลงพื้นที่ เพราะขณะนี้บรรดาหัวคะแนนต่างถูกทหารจับตาและตามกดดันอย่างหนัก ทำให้ยากต่อการหาเสียง จึงพากันหวั่นเกรงว่าจะมีผลต่อการแจกใบเหลืองใบแดง" แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชาชน กล่าว


รายงานข่าวระบุว่า ขณะเดียวกันยังมีปัญหาความขัดแย้งกันเองในเรื่องการแย่งชิงพื้นที่


โดยเฉพาะในเขตที่เคยเป็นพื้นที่เดิมของอดีตส.ส.ซึ่งเป็น 1 ใน 111 กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ เมื่อพื้นที่ว่างลง อดีตส.ส.จังหวัดเดียวกันพยายามผลักดันคนของตัวเองให้ลงสมัครแทน แต่อดีตส.ส.ที่ถูกตัดสิทธิ์ก็ไม่ยอมเสียพื้นที่ จึงต่อรองส่งคนของตัวเองรักษาฐานเดิมเอาไว้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องขาดค่าใช้จ่ายในการลงพื้นที่ เพราะระยะหลังพรรคไม่ส่งปัจจัยเหมือนที่เคย เพราะเห็นว่าสถานการณ์ยังไม่นิ่ง ส.ส.ยังย้ายเข้า-ย้ายออก หลายคนแม้ไปอยู่กลุ่มการเมืองก็ยังมารับเงินเดือนจากพรรค พรรคจึงสั่งให้หยุดจ่ายเงิน อดีตส.ส.จึงแบกรับค่าใช้จ่ายในพื้นที่มานานหลายเดือนแล้ว

เมื่อเห็นพรรคการเมืองอื่นเริ่มมีทุนสนับสนุนผู้สมัครเป็นล่ำเป็นสัน เป็นเหตุให้อดีตส.ส.บางคนมีความคิดที่จะย้ายพรรค ขณะที่บางคนวางแผนเว้นวรรค 1 สมัยเพราะเบื่อหน่ายกับบรรยากาศการเมืองเช่นนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์