พปช.ถอยไม่ยื่นแก้ไขรธน. รอผลออกเสียงประชามติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (5 มิ.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน

ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อเตรียมรับการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมประชุม อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ และนายชูศักดิ์ ศิรินิล มือกฎหมายของพรรค
ภายหลังใช้เวลาประชุมเกือบ 2 ชั่วโมง ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงว่า กรรมการบริหารพรรคมีมติจัดงานระดมทุนในวันที่ 5 ก.ค. 2551 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะจำหน่ายบัตรชมการเสวนาแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ มีนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมเสวนา ให้ข้อมูลและแนวทางในการแก้ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและอื่นๆ  

ร.ท.กุเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กรรมการบริหารพรรคยังมีมติจัดสัมมนา ส.ส.ของพรรค
ในหัวข้อ "คิดอย่างสร้างสรรค์ ขยันทำงาน ประสานน้ำใจ
ระหว่างวันที่ 26-27 ก.ค. ที่โรงแรมฮอลิเดย์อิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังมีมติตั้งกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของพรรค


ตามที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองกำหนด 5 คน มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นประธาน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นรองประธาน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เป็นเลขานุการ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ และนายสุขุมพงษ์ โง่นคำ เป็นกรรมการ มีอำนาจในการให้คุณให้โทษ ตั้งแต่ตักเตือนไปจนถึงพ้นการเป็นสมาชิกภาพของสมาชิกพรรคที่ทำผิด
 

ส่วนกรณีที่ ส.ส.ของพรรค จะรวบรวมรายชื่อยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกนั้น


โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า หากมีการเคลื่อนไหวต้องถือว่าผิดมติพรรค และถูกลงโทษ เชื่อว่าไม่มีการเคลื่อนไหวดังกล่าวแล้ว เพราะที่ประชุมมีมติให้ยุติการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยการดำเนินการใดๆ จะต้องกระทำหลังการลงประชามติ ดังนั้น ขอให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยุติการชุมนุม เพราะไม่มีการยื่นเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์