พท.โต้ช่วยน้ำท่วมช้าชี้อภิสิทธิ์สร้างภาพ


รองโฆษก พท. โต้ 'ชวนนท์' ช่วยน้ำท่วมช้า ชี้ สัดส่วนลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรีมากกว่า 'อภิสิทธิ์' วอน อย่าสร้างภาพ ลงพื้นที่ ย้ำ ช่วยเหลือรวดเร็วกว่า จี้ ผู้ว่าฯกทม. ดูสถานการณ์น้ำ

ระบุ สำนักปราบโกง เพื่อไทย สรุป รัฐบาล "อภิสิทธิ์" โยกย้ายไม่เป็นธรรม 400 เรื่อง มากกว่ารัฐบาลนี้ ยัน "เพรียวพันธ์" ขึ้นเป็น ผบ.ตร. เน้นปราบยา - บ่อน



นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โจมตีรัฐบาลเรื่องช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และหากเปรียบเทียบกับการทำงานของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี พบว่าสัดส่วนการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังดำเนินการอย่างรวดเร็ว มีการตั้งวอร์รูมติดตามและประชุมหาแนวทางช่วยเหลือป้องกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต่างกับรัฐบาลเดิม ที่แก้ปัญหาน้ำท่วมในปีที่แล้วล่าช้า ดังนั้น จึงขอให้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ อย่าเน้นการโจมตีจนไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกัน ยังอยากเรียกร้องไปยัง นายอภิสิทธิ์ ว่าอย่าสร้างภาพในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ด้วยการแจกถุงอย่างชีพ แต่ให้ดำเนินการช่วยอย่างจริงจังมากกว่า

นอกจากนี้ ยังอยากให้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ไปติดตามปัญหาน้ำท่วมที่จะเกิดกับกรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก เนื่องจากสัปดาห์หน้า จะมีน้ำเหนือไหลเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งพื้นที่เหล่านี้จะได้รับความเดือดร้อน แต่
หากยังนิ่งเฉย พรรคเพื่อไทยจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมหารือรับมือปัญหาเร่งด่วนที่รัฐสภา ในวันพุธที่ 14 กันยายน นี้

ขณะกล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ว่า ที่ผ่านมา สำนักงานปราบโกงของพรรคเพื่อไทย ได้สรุปเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการของรัฐบาลเดิม พบว่ามีกว่า 400 เรื่อง ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ดังนั้นกรณี นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) นั้น ตนต้องการย้อนให้ดูหน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมด้ว ยโดยเฉพาะกับรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ซึ่งถือว่ามากกว่ารัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และการที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พรรคเพื่อไทยก็จะเร่งรัดในการปราบปรามบ่อนการพนันและยาเสพติด โดยจะให้ดำเนินการกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพรรคก็จะให้ ส.ส.ทั้ง 265 เขต และ ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาล เป็นตัวแทนในการลงพื้นที่ส่วนตรวจตราบ่อนพนันและยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการปราบปรามด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์