พท. ซัด สุเทพ เสพติดความรุนแรง

พท. ซัด สุเทพ เสพติดความรุนแรง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศแนวทางการเคลื่อนไหวของ กปปส. ว่า 

คำประกาศของ นายสุเทพ แต่ละครั้ง มีความสับสนในตัวเอง อย่างล่าสุดวันที่ 13 ธ.ค. ในช่วงบ่าย ระบุว่าจะส่งตัวแทนของ กปปส. ไปร่วมเวทีเสวนาหาทางออกของประเทศภายใต้หัวข้อ “ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน” แต่พอถึงตอนเย็น กลับระบุว่า จะไม่ส่งตัวแทนของ กปปส. ไปเวทีดังกล่าวแล้ว เนื่องจากมีผู้ใหญ่บอกมา ทั้งนี้นายสุเทพระบุมาตลอดว่า แนวทางการเคลื่อนไหวของ กปปส. จะฟังเสียงมวลมหาประชาชน วันนี้ไม่ฟังแล้ว ฟังผู้ใหญ่สั่งแทน 

ส่วนที่บอกว่าจะให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปนั้น อยากถามว่าจะเลื่อนด้วยวิธีอะไร หรือจะให้ผู้ใหญ่คนนั้นเป็นคนดำเนินการ จึงขอให้นายสุเทพ ระบุออกมาว่า ผู้ใหญ่ที่ว่านั้นเป็นใคร ทั้งนี้มองว่าการที่หลายภาคส่วนออกมาจัดเวทีหาทางออกของปัญหาการเมือง ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ทำควบคู่ไปกับการเลือกตั้งได้ แต่อยากตั้งข้อสังเกตุว่าการออกมาชุมนุมในตอนแรกเพื่อต้องการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตอนนี้ทุกฝ่ายหยุดแล้ว แต่นายสุเทพ ยังไม่จบ กลับต้องการผลักประเทศไปสู่สุญญากาศ บีบให้ไปทางตัน

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า การที่นายสุเทพ ระบุว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่ลาออกจากการรักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะเตรียมใช้กำลังบังคับนั้น ถือว่านายสุเทพ เป็นคนที่เสพติดความรุนแรง จะเห็นได้จากตอนที่นายสุเทพ เป็นรองนายกรัฐมนตรี ในปี 53 ก็มีการใช้ความรุนแรงกับคนเสื้อแดง มาวันนี้เป็นแกนนำม็อบ 

เมื่อนายกฯ ยุบสภาแล้ว นายสุเทพ ยังต้องการให้ลาออกจากการรักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ตามรัฐธรรมนูญ นายสุเทพกำลังทำทุกอย่างตามอำเภอใจ ได้คืบจะเอาศอก จึงขอเตือนว่า การเดินสายพบกลุ่มต่างๆ ยังไม่พอ ต้องมีข้อสรุปจากการพูดคุยด้วย เพราะขณะนี้ นายสุเทพ ยังหาพิมพ์เขียวสภาประชาชนไม่เจอ 100 คนที่จะสรรหา เอาเข้าจริงเป็นใครบ้าง ทำไมไม่ประกาศ หรือแท้จริงแล้วก็เป็นพรรคพวกของนายสุเทพเอง และนายสุเทพจะใช้อำนาจอะไรในการกำหนดตัวบุคคล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์