ฝ่ายค้านยืนยันไม่ร่วมยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายวิทยา บุรณศิริ

ประธานวิปฝ่ายค้าน ยืนยันไม่ร่วมแก้รัฐธรรมนูญ แนะรัฐบาลกล้าทำ กล้ายื่น ไม่ต้องรอฝ่ายค้าน ด้านหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ย้ำจุดยืนเดิม ต้องแก้ไข เพื่อให้เกิดการพัฒนาประชาธิปไตยที่แท้จริง


นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงข้อเรียกร้องของประธานวิปรัฐบาลให้มาร่วมกันเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า รัฐบาลต้องกล้าเป็นผู้นำ เมื่อรัฐบาลเป็นผู้นำ ก็ต้องกล้าทำ รัฐสภามีสมาชิกพร้อมที่จะพิจารณา ซึ่งฝ่ายค้านเป็นส่วนหนึ่งที่พร้อมจะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกรัฐสภา

“องค์ประกอบพออยู่แล้ว บอกเขาด้วยว่า ไม่ต้องห่วง ฝ่ายค้านขอใช้อำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ทีมงานและสมาชิกฝ่ายค้าน มีความพร้อม ขอให้เร่งๆ ทำ ไม่ต้องมาวิงวอนฝ่ายค้านเพื่อขอความร่วมมือ” นายวิทยา กล่าว


ด้านนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พรรคยืนยันจุดยืนเดิมที่จะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดการพัฒนาประชาธิปไตยที่แท้จริง  โดยต้องคืนความเป็นธรรมให้กับผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรม พรรคยืนยันที่จะเสนอแก้ไขในประเด็นที่เคยเสนอไปแล้ว 7 ประเด็น อย่างไรก็ตาม พรรควิเคราะห์ดูสถานการณ์แล้วเห็นว่า เนื้อหาสาระในการแก้ไขมีความเห็นตรงกันแล้ว แต่บรรยากาศยังมีปัญหาและอุปสรรคที่ค่อนข้างจะไม่ชัดเจน การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายและประชาชนต้องเห็นชอบ ทั้งนี้กระบวนการแก้ไขได้เข้ามาสู่รัฐสภา จนมีการยกร่างแก้ไขเสร็จแล้ว จึงเป็นเรื่องของส่วนรวมที่ต้องดำเนินการ.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์