ผบ.ทบ.ย้ำทหารทำตามหน้าที่ คดี 91 ศพ อยู่ที่อัยการ

ผบ.ทบ.ย้ำทหารทำตามหน้าที่ คดี 91 ศพ อยู่ที่อัยการ

ผู้บัญชาการทหารบกระบุคดี 91 ศพ สลายการชุมนุมอยู่ในชั้นอัยการ ชี้เรื่องเกิดในไทยควรใช้กฎหมายไทย สืบสวนสอบสวนหาคนผิด  ย้ำทหารทำตามหน้าที่ โวยจะให้อยู่ร่วมกันไม่ได้หรือ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก

กล่าวถึงกรณีที่ นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือน้องเกด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 เตรียมเดินทางไปกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อเป็นพยานในการไต่สวนมูลฟ้อง กรณีคดี 91 ศพ ต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ศาลโลก) ว่า ส่วนตัวทราบว่า เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในชั้นของอัยการ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของประเทศไทย ก็ควรใช้กฎหมายไทยดำเนินการอย่างถูกต้องและให้เกิดประโยชน์สูงสุด

“ไม่มีใครอยากให้เรื่องเกิดขึ้น แต่พูดไปเดี๋ยวก็จะทะเลาะกันอีก พูดสั้นๆว่า ให้เข้าใจอยู่เสมอว่าทหารทุกคนทำหน้าที่ และพยายามทำให้ดีที่สุด เมื่อเกิดเหตุขึ้นมาก็ไปสอบสวนกัน หาคนผิดคนถูกก็ว่ากันไป ท้ายสุดจะเอาอย่างไร จะเอาให้อยู่ร่วมกันไม่ได้เลยหรือ คนไทย ประเทศชาติ เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า คนไทยต้องรัก สามัคคี ช่วยเหลือกัน
 
และการจะคบคนก็ต้องเลือกมองในส่วนดี ถ้ามองแต่ส่วนไม่ดี ความเกลียดชังก็จะเพิ่มขึ้นทุกวัน ประเทศไทยต้องก้าวไปข้างหน้า หากมัวแต่รื้อฟื้น ปัญหาก็ไม่จบ กระบวนการประชาธิปไตยก็ไม่เกิด.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์