ผบ.ตร.สอบแกนนำ สุพรชี้เหตุยุติเสื้อแดงดับ-สูญหายอื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. และพล.ต.ท.วรพงศ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ได้นำตัวนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายสุพร อัตถาวงศ์และนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดง ไปสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพี่อดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ข้อหาชุมนุมเกิน 5 คน โดยตำรวจนำตัวแกนนำ 4 คนไปสอบสวนที่ห้องประชุมปารุสกวัน โดยมี พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. ร่วมทำการสอบสวนด้วย


นายสุพร กล่าวก่อนให้ปากคำว่า

การยุติการชุมนุมเป็นมติของแกนนำ เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ส่งทหารมาทำร้ายประชาชน จนประชาชนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตและสูญหายไปว่า 200 - 300 คน ทั้งที่เราชุมนุมตามกรอบกฎหมายและปราศจากอาวุธบนถนนสาธารณะ โดยที่ไม่ได้บุกรุกสถานที่ราชการเหมือนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


เมื่อถามว่า มีความขัดแย้งระหว่างแกนนำในการยุติการชุมนุมหรือไม่ นายสุพร กล่าวว่า
 
ไม่มี ทั้งนี้ การเลิกชุมนุมไม่ใช่การแพ้ เพราะประชาธิปไตยไม่เคยแพ้ แต่ตอนนี้มีการหันปากกระบอกปืนใส่ประชาชน และยังมีกลุ่มโจรนอกเครื่องแบบไม่ว่าจะเป็นเสื้อเหลืองหรือเสื้อน้ำเงินมายิง ทำร้ายการ์ดของนปช.


"ส่วนจะมีประชาชนบางส่วนไปรวมตัวกันที่สนามหลวงนั้น ผมก็ไม่ทราบเพราะสั่งไม่ได้ เนื่องจากการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเป็นเรื่องเท่าเทียมกัน ส่วนจะมีแกนนำรุ่นสองหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตั้งขึ้นมา" นายสุพร กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์